ข่าว

"ประมวล" สวดยับ "กองสลาก" แจกโบนัส 8 เดือน สวนทางชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีจะกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" สวดยับ "กองสลาก" แจกโบนัส 8 เดือน สวนทางชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีจะกิน เศรษฐกิจไม่ดีแถมโควิดซ้ำเติม ทำลายความรู้สึกประชาชน ทางที่ดีควรแก้ราคาสลากแพงก่อนไหม

27 ม.ค.64  นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์กรณีกองสลากจ่ายโบนัสพนักงานสูงสุด8เดือนว่า เห็นข่าวทีแรกไม่แน่ใจว่าข่าวผิดหรือไม่ แต่เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งการที่มีการแถลงโดยทีมโฆษกรัฐบาลนั้น ไม่รู้ว่าต้องการอะไร เนื่องจากมันทำลายความรู้สึกประชาชนอย่างมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ดูกันชัดๆ เปิดเกณฑ์จ่ายโบนัสพนักงาน "กองสลาก" ได้สูงสุด 8 เดือน

“ทุกคนทราบดีว่าเศรษฐกิจไม่ดี จะเป็นเพราะรัฐบาลบริหารแย่หรือเพราะเศรษฐกิจโลกก็ตาม แต่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าหลังคาเรือน ข้าวสารจะกรอกหม้อยังไม่มี แถมมาตรการเยียวยาของรัฐบาลก็ไม่ตรงความต้องการของประชาชน แต่กองสลากหน่วยงานรัฐ ยังจะมาจ่ายเงินโบนัสกันอีกตั้ง8เดือน”

ส่วนประเด็นที่กองสลากยอมรับว่าแก้ปัญหาการขายสลากราคาแพงไม่ได้นั้น นายประมวล กล่าวว่า นี่หรือเปล่าที่ทำให้กองสลากร่ำรวย เพราะไม่สนใจไปจัดการกับยี่ปั้วซาปั้วที่หากินกับกองสลากแล้วไปขูดเลือดขูดเนื้อคนจนที่มีความหวังว่าเขาจะรวยเพราะล็อตเตอรี่ของรัฐบาล

“ผมว่ากองสลากควรแก้ปัญราคาแพงให้ได้ก่อน จึงจะบอกว่าเป็นผลงานที่ควรจะได้รับเงินโบนัส ไม่ใช่มารับเงินพิเศษบนกองทุกข์ของประชาชนเช่นนี้” นายประมวลกล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ