ข่าว

(คลิป) ระทึกประมงผิด ก.ม.ไล่พุ่งชนเรือรั่ว จนท.บาดเจ็บ 3 ราย กำลังเสริมมาหวิดปะทะรอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระทึกประมงผิด ก.ม.ไล่พุ่งชนเรือรั่ว จนท.บาดเจ็บ 3 ราย ต้องถอยร่นรอกำลังเสริมกลับไปเจอล้อมหวิดปะทะรอบ 2 (ชมคลิป)

เรื่องราว ระทึก เรือประมงเล็กคราดลูกหอยแครง อวนรุน ลอบพับ คลองตำหรุ จ.ชลบุรี , แสมขาว จ.ฉะเชิงเทรา , ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ , มหาชัย จ.สมุทรสาคร และ คลองโคน จ.สมุทรสงคราม หลายสิบลำ พร้อมลูกเรือกว่า 100 คน ขัดขวางการตรวจค้น จับกุม ของเจ้าหน้าที่ ล้อมเรือ พุ่งชนเรือเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ต้องร่นถอย เข้าแจ้งความดำเนินคดี ถูกเปิดเผยวันนี้ (23 มกราคม 2564) เจ้าหน้าที่กรมประมงได้รับการร้องเรียนว่า มีเรือประมงจำนวนมาก เข้าทำการประมงผิดกฎหมาย บริเวณปากน้ำบางปะกง เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปราม กองตรวจประมง จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ ได้สนธิกำลังเรือตรวจประมง จำนวน 3 ลำ พร้อมเรือยางตรวจการณ์ เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว บริเวณร่องน้ำบางปะกง ด้าน จ.ชลบุรี พบเรือประมงคราดลูกหอยแคลง ประมาณ 20 ลำ กำลังทำการประมงบริเวณเขตทะเลชายฝั่ง จึงได้แสดงตนให้เรือหยุดทำการประมง ปรากฏว่า เรือประมงขัดขืน ไม่ยอมหยุด ขับพุ่งชนเรือเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง ทำให้เรือตรวจประมง หมายเลข 106 ได้รับความเสียหาย น้ำรั่วเข้าภายในตัวเรือ และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย จึงได้ล่าถอยออกจากพื้นที่ พร้อมไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี

ต่อมา ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 (ศรชล. ภาค 1) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง หมายเลข 268 พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ชลบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมปฏิบัติการกับกองตรวจการประมง เรือป้องกันและปราบปรามประมง จ.สมุทรปราการ และ จ.ระยอง จำนวน 3 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ พบกลุ่มเรือประมงดังกล่าว ประมาณ 40 - 50 ลำ กำลังขับไล่ล้อมเรือเจ้าหน้าที่ ในที่สุดกลุ่มเรือประมงได้เข้ามาขอเจรจาเพื่อทำการประมง แต่เจ้าหน้าที่ขอให้หยุด เนื่องจากเป็นการประมงในลักษณะผิดกฎหมาย การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ จึงได้ทำการนัดหมายตัวแทนกลุ่มผู้ทำการประมงผิดกฎหมายมาทำความเข้าใจกับ จนท.ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ สนง.ประมง จ.ชลบุรี วันจันทร์ที่ 25 มกราคม นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มเรือประมงได้เดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจากปากน้ำ จ.สมุทรปราการ , มหาชัย จ.สมุทรสาคร , คลองตำหรุ จ.ชลบุรี , แสมขาว จ.ฉะเชิงเทรา , และคลองโคน จ.สมุทรสงคราม เรือทั้งหมดนี้ ทำการประมงด้วยเครื่องมือผิดกฎหมาย โดยใช้เครื่องมือคราดลูกหอยแครง , อวนรุน , ลอบพับ มีพฤติกรรมย้ายพื้นที่ทำการประมง บริเวณปากแม่น้ำของอ่าวไทยตอนบน ครอบคลุมพื้นที่ จ.ชลบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ สมุทรสงคราม สร้างความเดือดร้อนให้กับประมงพื้นบ้าน และประมงชายฝั่งเป็นอย่างมาก

อ่านข่าว - (คลิป) ว่อนเน็ตจีนแห่แชร์ อาม่าขี่ไดโนเสาร์ บนถนนยามวิกาล ตร. รุดสอบตักเตือนจะไม่ทำอีก

(คลิป) ระทึกประมงผิด ก.ม.ไล่พุ่งชนเรือรั่ว จนท.บาดเจ็บ 3 ราย กำลังเสริมมาหวิดปะทะรอบ 2

ระทึก, เรือประมง, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

ระทึก, เรือประมง, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

ระทึก, เรือประมง, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

CR : ทีมข่าวเฉพาะกิจ ภาคตะวันออก รายงาน

#สวยสมาร์ทฉลาดช้อปลาซาด้าลดสูงสุด80%

ระทึก, เรือประมง, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ