ข่าว

ด่วน ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด-19 พิธีกร ศบค.เสี่ยงสูง-หมอทวีศิลป์เสี่ยงต่ำเตรียมไปตรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด-19 พิธีกร ศบค.เสี่ยงสูง-หมอทวีศิลป์เสี่ยงต่ำเตรียมไปตรวจ ซึ่งทาง กรมประชาสัมพันธ์ จะมีการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

(22 มกราคม 2564) นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงกรณีผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ติดเชื้อโควิด-19 ว่าเป็นเรื่องจริง โดยเพิ่งทราบผลว่าพบเชื้อโควิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยขณะนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์ แจ้งให้กรมควบคุมโรคเข้ามาสอบสวนโรคแล้ว และในช่วงสายของวันนี้ จะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พนักงานของช่องเอ็นบีทีทั้งหมด เพื่อความสบายใจและป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนจำนวนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงปานกลาง เสี่ยงต่ำ ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่า มีทั้งหมดกี่คน เพราะยังต้องรอการสอบสวนโรคอีกครั้ง

 

เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ย้ำว่า การที่พนักงานของช่องเอ็นบีทีติดเชื้อโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการออกอากาศ เพราะที่ผ่านมาช่องมีมาตรการ และระบบป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​หรือ ศบค. ก็ได้เปิดเผยในช่วงแถลงข่าวว่าตนเองรับหน้าที่เป็นพิธีกรไปด้วยเลย เนื่องจากคุณฟลุ๊ค ปวีณา ฟักทอง พิธีกร ศบค. ที่ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและได้ลาจากการทำหน้าที่ไปตรวจหาเชื้อหรือสารคัดหลั่ง

 

ส่วนตนเองก็เป็นผู้สัมผัส ของสัมผัสอีกทีหนึ่งหรือเรียกว่าเสี่ยงต่ำ และหลังจากการแถลงข่าวเสร็จก็จะต้องเดินทางไปตรวจด้วย ซึ่งทางกรมประชาสัมพันธ์จะมีการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

อ่านข่าว : ไทยติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 309 ราย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ