ข่าว

เตรียมเฮ "บัตรคนจน" พ่วง "เราชนะ" ไม่ต้องลงทะเบียน รับ 2 เด้ง รวม 4,000/เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.คลัง" เผย ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน 14 ล้านคน รับเงิน 2 ต่อ พ่วง "เราชนะ" รวม 8,000 บาท ลุ้นที่ประชุม ครม. ไฟเขียว 19 ม.ค.นี้

15 ม.ค.64 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านโครงการ "เราชนะ" จะได้รับเงินจำนวน 3,500 บาท ต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน โดยกระทรวงคลัง เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"บัตรคนจน" ได้เงินเพิ่มอีก 500 บาท 3 เดือน

สำหรับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จำนวน 14 ล้าน จะได้รับสิทธิจากมาตรการ "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ครบทุกคน โดยไม่ต้องลงทะเบียน เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย 

ก่อนหน้านี้ มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ระยะที่ 2  โดยเพิ่มวงเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้า เป็นจำนวนเงิน 500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ มกราคม ถึง มีนาคม 2564  ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากระยะแรกที่สิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2563 

ดังนั้น ในช่วงระยะเวลา 2 เดือนของการดำเนินโครงการ "เราชนะ"ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะมีสิทธิได้รับเงินจากรัฐบาล 2 ช่องทาง รวมเดือนละ 4,000 บาท โดย
1. ได้รับเงินช่วยเหลือค่าซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค จากร้านธงฟ้า จำนวน  500 บาทต่อคนต่อเดือน
2. เงินเยียวยาจากโครงการ "เราชนะ" จำนวน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน (ได้รับ 2 เดือน ตามระยะเวลาดำเนินโครงการ) 

นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้สิทธิอื่นอีก อาทิ ค่ารถโดยสารสาธารณะ สิทธิการลดค่าไฟ หากใช้กำลังไฟตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไข สิทธิการลดค่าน้ำประปา รวมถึงการได้สิทธิคืนภาษี VAT 5 % อีกด้วย 

อย่างไรก็ตามต้องรอมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มกราคม 2564 อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ