ข่าว

ก.คลัง ขยายเวลา 'งดสมทบ' กองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ อีก 6 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงการคลัง ขยายเวลางดสมทบกองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ อีก 6 เดือน ถึงงวดเงินเดือนมิถุนายน 2564

เว็บไซต์ราชกิจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กำหนดประเภทธุรกิจ ระยะเวลา และเงื่อนไขให้ลูกจ้างหรือนายจ้างหยุดหรือเลื่อนการส่งเงินสะสม หรือเงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพในท้องที่ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ สาธารณภัย หรือเหตุการณ์ที่ส่ผลกระทบต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 138 ตอนพิเศษ 7 ง วันที่ 8 มกราคม 2564

ประกาศนี้มีสาระสำคัญ คือ ตามที่ได้มีประกาศกระทรวงการคลัง (ฉบับที่ 1) เมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2563 เพื่อให้ลูกจ้างหรือนายจ้างที่ได้รับผลกระทบด้านฐานะการเงินจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถหยุดหรือเลื่อนการส่งเงินสะสมหรือเงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้เป็นการชั่วคราวถึงงวดนำส่งเงินของเดือนธันวาคม 2563 นั้น

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังคงส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจึงออกประกาศให้ลูกจ้างหรือนายจ้างที่ได้รับผลกระทบด้านฐานะการเงินจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถหยุดหรือเลื่อนการส่งเงินสะสมหรือเงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่งวดนำส่งเงินของเดือนมกราคม 2564 จนถึงงวดนำส่งเงินของเดือนมิถุนายน 2564 โดยฝ่ายลูกจ้าง และนายจ้างที่ไม่ได้นำส่งเงินสะสมหรือเงินสมทบในช่วงนี้ ให้ถือว่าสถานภาพยังคงอยู่ และนับต่อเนื่องไปได้

ในกรณีนายจ้างหยุดหรือเลื่อนการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพตามวรรคหนึ่งข้างตัน หากลูกจ้างรายใดประสงค์จะส่งเงินสะสมเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพก็สามารถดำเนินการได้ โดยนายจ้างจะส่งงินสมทบเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้แก่ลูกจ้างรายนั้นหรือไม่ก็ได้

 

ที่มา  ราชกิจจานุเบกษา 

ก.คลัง ขยายเวลา 'งดสมทบ' กองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ อีก 6 เดือน

 

ก.คลัง ขยายเวลา 'งดสมทบ' กองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ อีก 6 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ