ข่าว

สะเทือนใจคนรักสัตว์ คนใจร้ายจับลูกสุนัขแรกเกิดยัดถุงขยะโยนทิ้งบ่อร้าง รอด 4 ตาย 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจคนรักสัตว์ ลูกสุนัขแรกเกิด 5 ตัว ถูกคนใจร้ายจับยัดถุงขยะโยนทิ้งบ่อปลาร้าง กู้ภัยช่วยระทึกรอด 4 ตัว สำลักน้ำตาย 1

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนเอาลูกสุนัขยัดใส่ถุงขยะสีดำมาโยนทิ้งในบ่อเลี้ยงปลาร้างข้างทาง ริมถนนทางเข้าเอื้ออาทรเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ตัดถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อและบางพลี จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ลูกสุนัข

 

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อปลารกร้างข้างทางซึ่งเป็นที่มืดและเป็นสถานที่ที่มีคนมักง่ายเอาถุงขยะมาโยนทิ้งลงในบ่อน้ำ จนทำให้น้ำเกิดการเน่าเสีย และบ่อดังกล่าวน้ำค่อนข้างลึก ซึ่งพบว่ามีถุงขยะสีดำใบหนึ่งลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 5-6 เมตร ภายในถุงมีการขยับตัวและมีเสียงร้องของลูกสุนัขเป็นระยะ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจึงลุยลงไปในน้ำและนำถุงดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่ง

ลูกสุนัข

เมื่อเปิดดูก็ถึงกับผงะเพราะพบว่าภายในถุงขยะใบดังกล่าวมีลูกสุนัขแรกเกิดเพศเมียจำนวน 5 ตัว อยู่ภายในถุงที่มีขยะปะปนมาด้วย จึงรีบช่วยเหลือนำลูกสุนัขทั้งหมดออกมา จากการช่วยเหลือพบว่าลูกสุนัข 4 ตัวยังมีชีวิต และเสียชีวิตไป 1 ตัว เบื้องต้นคาดว่าสำลักน้ำจึงทำให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิจึงช่วยกันทำความสะอาดให้ลูกสุนัขก่อนส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียงเพื่อให้สัตว์แพทย์ได้ตรวจรักษา เนื่องจากลูกสุนัข 1 ใน 4 ตัวที่รอดชีวิตได้รับบาดเจ็บที่ขาหลัง มีเลือดไหลไม่หยุด ก่อนที่อาสามูลนิธิจะรับไปอนุบาลชั่วคราวและประกาศหาบ้านใหม่ให้กับลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวต่อไป

ลูกสุนัข

 

สอบถาม นายจิราวัฒน์ ศิวะโชคจุติกุล ผู้เห็นลูกสุนัขคนแรกเล่าว่า ตนมีบ้านพักอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงร้องของลูกสุนัขจำนวนหลายตัว ทั้งๆที่แถบบ้านตนก็ไม่มีสุนัขมาคลอดลูกแต่อย่างใด จึงออกมาเดินตามหาเสียงที่ได้ยิน จนมาถึงบ่อเลี้ยงปลาร้างดังกล่าวก็พบเสียงร้องของลูกสุนัขมันยิ่งชัดขึ้นๆ จึงเชื่อว่าเสียงน่าจะมาจากในบ่อเลี้ยงปลาร้างนี้แน่ๆ

ลูกสุนัข

จากนั้นก็พบว่ามีสุนัขเพศเมียวิ่งส่งเสียงร้องไปมาอยู่บริเวณริมบ่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ของพวกมัน จึงส่องไฟไปดูก็เห็นว่าภายในบ่อปลาดังกล่าวมีถุงดำลอยอยู่บนกอหญ้าห่างจากฝั่งประมาณ 5-6 เมตร ตนจึงเดินลุยน้ำลงไป แต่น้ำในบ่อค่อนข้างลึก เดินลุยไปไม่ถึงจึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาช่วยลูกสุนัขทั้งหมดจนปลอดภัย แต่ก็เสียใจที่มีตายไป 1 ตัว เหลือเพียง 4 ตัวที่รอดชีวิต

ลูกสุนัข

ลูกสุนัข

ลูกสุนัข

ลูกสุนัข

สุธินันท์/ สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ