ข่าว

"หมอทวีศิลป์" พิจารณาตัวเองในฐานะที่มาเป็นโฆษก ศบค. กรณีแอป "หมอชนะ" เจอชาวเน็ตขุดเงินเดือนว่อนโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอทวีศิลป์" พิจารณาตัวเองในฐานะที่มาเป็นโฆษก ศบค. กรณีแอป "หมอชนะ" ทิ้งท้ายขอน้อมนำคำสอน สมเด็จพระสังฆราชในการดำเนินชีวิตต่อไป

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​หรือ โควิด19 ศบค. แถลงข่าวรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 8 มกราคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม205 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ131ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก58ราย ในสถานที่กักกัน 9 ราย ยืนยันผู้ติดเชื้อสะสม 9,841  หายป่วย 5,255 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

อ่านข่าว : หมอทวีศิลป์ ขออภัยหากทำให้เข้าใจผิด ศูนย์ข้อมูล COVID-19 แจง หมอชนะ #ไม่โหลดไม่ผิด

"หมอทวีศิลป์" พิจารณาตัวเองในฐานะที่มาเป็นโฆษก ศบค. กรณีแอป "หมอชนะ" เจอชาวเน็ตขุดเงินเดือนว่อนโซเชียล

ทั้งนี้ หมอทวีศิลป์ ยังได้พูดทิ้งท้ายก่อนจบการแถลงถึงประเด็นการโหลดแอป หมอชนะ เมื่อวานนี้ ที่กลายเป็นประเด็นที่ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเป็นอย่างมากนั้น 

"กราบเรียนด้วยความเห็นใจ ขอความเข้าใจเมื่อวานนี้พอสื่อสารออกไป ไม่ค่อยสบายใจเจ็บปวดหัวใจเหมือนกัน แต่เมื่อเช้ารู้สึกดีใจ
มีคนโหลดแอปไปวันเดียวกว่า 3.6 ล้านครั้งทำให้ผมลืมความเสียใจ ความไม่สบายใจไปเลยขอบพระคุณประชาชนทุกท่าน พิจารณาตัวเอง ในฐานะที่มาเป็นโฆษก  ในฐานะที่เป็นคนที่สื่อสารกับประชาชน ตำแหน่งปัจจุบัน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขแต่ตำแหน่งโฆษก ศบค. เป็นตำแหน่งทีเพิ่มขึ้น มีคนไปค้นข้อมูลและเรื่องเงินเดือนผม และให้ผมไม่ต้องรับเงินเดือน ผมอยู่ตรงนี้ ไม่ได้มีเบี้ยประชุมจากการประชุมกับทาง ศบค.ผมขออนุญาตชี้แจง ผมทำงานด้วยใจ ผมมีเงินเดือนของผมเองอยู่แล้วเวลาว่าง เสาร์ อาทิตย์ ผมก็ไปหารายได้มาจุนเจือครอบครัว พอช่วงโควิด ผมก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย เราเองเป็นข้าราชการ นายสั่ง ผู้บังคับบัญชาสั่ง ผมก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สิ่งที่กระทบมากที่สุด คือโซเชียลมีเดียโยงผมไปกับการเมือง ผมไม่เคยคิดจะไปทางนั้นเลยอยากอยู่ในหน้าที่ของราชการและทำให้ดี ทำให้เต็มที่ผมก็เป็นข้าราชการของในหลวงภูมิใจในความเป็นตัวเองหากมีข่าวคราวไปกระทบทางผมและครอบครัวก็ต้องขอความเห็นใจ ผมคิดว่าพรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้เสมอ ขอน้อมนำคำสอน สมเด็จพระสังฆราช

"คนที่เกิดมา มีแต่คนคอยช่วยเหลือถือว่าเป็นคนมีบุญ แต่คนที่เกิดมา แล้วได้ช่วยเหลือผู้อื่นเป็นคนที่มีบุญมากกว่า"

"หมอทวีศิลป์" พิจารณาตัวเองในฐานะที่มาเป็นโฆษก ศบค. กรณีแอป "หมอชนะ" เจอชาวเน็ตขุดเงินเดือนว่อนโซเชียล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ