ข่าว

ติดเชื้อ โควิด-19 หลายพันจะให้อยู่ไหน รพ.สนาม ความหวังยุติแพร่ระบาด - ปลอดภัยมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความหวังยุติแพร่ระบาด - ปลอดภัยมากขึ้น ติดเชื้อ โควิด-19 หลายพันจะให้อยู่ไหน รพ.สนาม ความหวัง ร่วมส่งกำลังใจ ติดอาวุธให้มดงาน

7 มกราคม 2564 เกาะติดประเด็นร้อนท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ วันนี้ ผู้ป่วยรายใหม่ 305 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 9,636 ราย หายป่วยแล้ว 4,521 ราย เสียชีวิตสะสม 67 ราย ล่าสุด หมอแก้ว นายแพทย์ ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 ชี้ โรงพยาบาลสนาม คือ อาวุธสำคัญ ต่อสู้ โควิด-19 เป็นความหวังยุติการแพร่ระบาดของโรค ระบุ

โรงพยาบาลสนาม คือ อาวุธสำคัญ ที่ทีมสาธารณสุขใช้สู้กับโควิด หากมีผู้ติดเชื้อแล้วไม่ไว้ที่โรงพยาบาลสนาม แล้วจะให้เขาอยู่ที่ไหน ถ้าให้เขาอยู่บ้าน หรือหอพัก จะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะไม่ออกมา การมีโรงพยาบาลสนามจะช่วยให้เราแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากชุมชน ทำให้ผู้ติดเชื้อหยุดแพร่โรค ทำให้สังคมมีผู้แพร่โรคน้อยลง ทำให้พวกเราปลอดภัยจาก โควิด-19 มากขึ้น

จากวันที่เริ่มงานโดยไม่มีโรงพยาบาลสนามเลย วันนี้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยติดอาวุธให้มดงาน ช่วยกันสนับสนุนโรงพยาบาลสนามนะครับ ผมรู้ว่าท่านทำได้

โรงพยาบาลสนาม, โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ