ข่าว

หมอตี๋โพสต์ นายกฯ-ศบค.อนุมัติล็อกดาวน์ 5 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอตี๋ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก นายกฯ-ศบค.อนุมัติล็อกดาวน์ 5 จังหวัด งดเดินทางเข้า-ออก อนุญาตเฉพาะเหตุจำเป็นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุ นายกรัฐมนตรี และที่ประชุม ศบค.พิจารณาอนุมัติให้ล็อกดาวน์ 5 จังหวัด คือ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด งดเดินทางเข้า-ออก อนุญาตเฉพาะเหตุจำเป็น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายสาธิต ปิตุเตชะ ระบุให้เหตุผลในการล็อกดาวน์ 5 จังหวัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า เราเข้าใจว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบทั้งความปกติสุขในชีวิตประจำวัน และทางเศรษฐกิจ ประชาชนอาจไม่สะดวก รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทางและใช้ชีวิตปกติ แต่ถ้าไม่เลือกวิธีนี้แทนที่เราจะได้รับผลกระทบระยะสั้นๆ แต่ถ้าเชื้อระบาดไปไกลในทุกจังหวัด และเอาไม่อยู่ เราจะได้รับผลกระทบระยะยาว และ ลำบากกันยาวนาน รวมถึงอาจโกลาหล กันทั้งหมด

 

ในกรณีที่การระบาดเป็นไปในวงกว้างเกินการควบคุม ผมไม่อยากให้เราต้องพบกับสถานการณ์แบบนั้นครับ ขอให้ทุกคนเข้าใจ ถึงปัจจัยหลายๆด้านที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ต้องตัดสินใจ จะตำหนิ จะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร ผมพร้อมรับคำวิจารณ์เหล่านั้น และพร้อมอธิบายครับ ขอบพระคุณบุคลากร ทางการแพทย์ทุกท่าน , อสม. และประชาชนทุกคนครับ

อ่านข่าว : นนทบุรี สั่ง "ล็อกดาวน์" ตลาดบางบัวทอง-สถานศึกษา

อ่านข่าว : "ล็อกดาวน์เกาะล้าน" 5-20 ม.ค. นทท.ต้องออกจากเกาะภายในวันนี้

 

 

CR เฟซบุ๊ก หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ