ข่าว

ดราม่าร้อนค่าแท็กซี่ภูเก็ต 1 กิโลเมตร 200 บาท ราคาปกติ เสียงแตกเดือดคนพื้นที่ซัดกันนัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อนดราม่าค่าแท็กซี่ภูเก็ต 1 กิโลเมตร 200 บาท ราคาปกติ ชาวเน็ตแห่แชร์ประสบการณ์ ต้องทำการบ้านให้ดีก่อนเที่ยว เสียงแตกเดือดคนพื้นที่ซัดกันนัว

8 ธันวาคม 2563 ประเด็นร้อนโลกออนไลน์วันนี้เกี่ยวกับเรื่องเที่ยวเมืองไทยยิ่งใกล้หยุดยาว 4 วันที่จะถึงนี้ (10 - 13 ธ.ค.) แล้วด้วย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งสงสัยถึงค่าบริการรถแท็กซี่ที่ จ.ภูเก็ต จึงโพสต์สอบถามในกลุ่มสาธารณะ เมื่อกลางดึก 23.18 น. วันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า สอบถามค่ะ...โดนค่าแท็กซี่ที่ภูเก็ต ระยะทางวัดจาก google maps ประมาณ 1 กิโลเมตร 200 บาท !!! ต่อราคาแล้วแต่มอเตอร์ไซค์ที่อยู่แถวนั้นบอก ราคาถูกแล้ว ราคาปกติคนไทย (ด้วยความมากับคุณแม่และน้อง นั่งรถตู้มาลงทางผ่าน แล้วมีกระเป๋าลากคนละใบ แล้วคุณแม่บอกร้อน ไม่อยากพะรุงพะรังลากกระเป๋า เลยหารถนั่งไปค่ะ) ราคามันเป็นปกติหรอคะ? นึกว่านั่งแท็กซี่ที่ ตปท.

 

ขณะที่คอมเมนต์หลังโพสต์นั้นมีทั้งมาแชร์ประสบการณ์ แนะนำเตรียมตัวก่อนมาเที่ยว จ.ภูเก็ต รวมถึงผู้ประกอบการมายืนยันราคา อาทิ ราคานี้ค่ะ นี่คือสาเหตุหนึ่งที่คนไทยไม่อยากเที่ยวภูเก็ต ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวมาตอบว่า เข้าใจว่าราคาสูง แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ นี้เช่ารถไว้วัน พุธ - พฤ. ค่ะ เพราะจองทัวร์เกาะไว้พรุ่งนี้ ตอนนี้คิดถูกมากเลยค่ะ ที่หาทัวร์มารับในเมือง แล้วสามารถไปส่งที่ป่าตองฟรี ไม่มีบวกเพิ่ม ไม่งั้นโดนอีกดอกแน่ๆ ค่ะ แค่ใกล้ๆ ยังขนาดนี้ ถ้าไปถึงป่าตอง ไม่อยากคิดเลยค่ะ , ประสบการณ์เดียวกันค่า เรานึกว่าภูเก็ตมีขนส่งสาธารณะแบบเชียงใหม่ ไม่รถประจำถิ่นประจำทางก็คงรถเมล์ไรงี้ พอไปถึงจริง ไม่มีค่ะ เราเดินจากสนามบินมาที่พัก 2 กิโล แดดเปรี้ยงๆ จะร้องไห้ จนอีกวันแบบเช่ารถเลยจ้า 700 ก็ 700 ขับคนเดียวก็ไม่เป็นไร , ในฐานะผู้ประกอบการคนนึง ถ้าพูดถึงราคา นั่นคือปกติครับ (มองอีกมุม) บางคันต้องออกจากคิวเพื่อไปให้บริการ จึงต้องคิดราคา แต่อีกแบบคือ ไม่คิดค่าบริการแต่ให้เป็นสินน้ำใจแทน แบบนั้นก็มีครับ 

 

ราคาแท็กซี่มหาโหด เรานั่งจากเซ็นทรัลไปโรงแรมในเมือง เจอไป 1500.- เหงื่อตก , ทำใจเลยค่า ค่าแท็กซี่ภูเก็ต , ปกติของที่นั่นคะ , กำลังจะไปภูเก็ตเลยค่า กลัวค่า taxi มากเลยค่ะ , เราไปช่วงยังไม่มีโควิดนะคะ ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยว ระยะทางจากประมาณเซ็นทรัลเวิลด์ไปมิตรทาวน์เที่ยวละ 700 ไป - กลับ 1,400 ช็อกมาก , ต้องทำใจจริงๆ เป็นคนนึงชอบเที่ยวใต้ ภูเก็ต เจอคนพูดถึงเรื่องนี้เยอะ บอกได้คำเดียวคือ ทำใจ ภาพพจน์ เรื่องพวกนี้ เสียจริงๆ ถ้าไม่มีเพื่อนในภูเก็ต เวลาเที่ยวต้องเตรียมเงินมาเยอะๆ , ราคาปกติครับ และเพราะความปกติแบบนี้ไงภูเก็ตเลยเจ๊ง , ขนาดคนหายไปบานแล้วยังไม่ทิ้งนิสัยแบบนี้ , แพงจริงครับ สมคำร่ำลือ ต้องเช่ารถตั้งแต่สนามบินครับ เตรียมดูร้านอาหารที่จะเข้าด้วยนะครับ ไม่งั้นพรุ่งนี้ต้องมาโพสเรื่องราคาอาหารอีก

 

ภูเก็ต

 

ด้าน กลุ่มสาธารณะคนภูเก็ตหลังเจอโพสต์สอบถามดังกล่าวเข้าจึงแชร์ไปปรากฏคอมเมนต์ อาทิ ครับราคาภูเก็ต , ภูเก็ต​เอาจริงๆ นะราคาสร้าง​บ้านมากเคยเจอกับตัวเองเลย​ตั้งแต่​นั้นก็ไม่ใช่บริการ​อีกเลย , ภูเก็ตครับ ราคาสร้างบ้าน , ราคานี้ถูกมากเลยนะ เมื่อเทียบกับก่อนโควิด , ชอบเปิดประเด็น โจมตีภูเก็ตอยู่เรื่อยๆ จริงๆ แล้ว ก่อนนั่ง ก็ตกลงราคากันก่อนแล้ว ถ้ารู้ว่าแพง ก็ไม่ต้องนั่ง พอรถสาธารณะก็บ่นว่าร้อน อยากสบายก็ต้องยอมจ่ายสิ , ใช่ค่ะก่อนที่จะใช้บริการควรสอบถามราคาให้พอใจทั้งสองฝ่ายก่อนไม่ใช่มาลงโจมตีกันหลังใช้บริการ เพราะมันไม่เป็นผลดีกับใครเลยค่ะ , ก็คิดกันแบบนี้ไม่ยอมรับฟังและปรับตัว เลยไม่ไปไหนสักที ภูเก็ตไม่ได้เป็นจังหวัดเดียวที่มีทะเลนะคะ , อย่ามาเที่ยว​แหละ​ ตอนนี้​ทุกคนที่ทำธุรกิจ​อยู่​ภูเก็ต​ไม่มีอะไร​ต้องเสียแล้วครับ​ แต่​อย่าให้​ภูเก็ต​ฟื้นคนไหนนะครับ

 

บัวใต้น้ำที่จะไม่รับฟังความจริงและจะไม่ยอมปรับปรุง ถ้านั่งแท็กซี่กรุงเทพฯ ระยะแค่นี้มิเตอร์ยังไม่ทันดีดขึ้นเลย สมควรแล้วละที่จะไม่มีคนอยากมาเที่ยวภูเก็ต รอนักท่องเที่ยวต่างชาติกันต่อไปก็แล้วกันนะ ขุดไม่ขึ้นจริงๆ , ครึกครื้นมากๆ ค่ะ เล่นตัวได้ต่อไป โขกราคากันเยอะๆ เราจะไม่ง้อพวกที่โพสต์ด่าว่าของแพง พวกนั้นคนจน ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเราในตอนนี้ , ดูเมนต์ส่วนใหญ่แล้ว ภูเก็ตคงอยู่แย่กว่านี้อีกยาวเลย ไม่ต้องไปคาดหวังให้มันดีขึ้นนะครับ พวกคุณทำตัวเองทั้งนั้น , ราคามันตามพื้นที่กำหนดน่ะ ไม่ใช่ราคา กทม. ถ้าที่นี้ ขั้นต่ำ 200 ก็เริ่มที่ 200 น่ะ , นี่ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของภูเก็ต
 

ทั้งนี้ ปรากฏ 1 คอมเมนต์โพสต์ภาพอัตราค่าโดยสาร ระบุ ไม่เกินเจ็ดคนแบบเหมาจ่ายถ้าอ้างอิงจากข้อมูลของขนส่งที่บอกแขกสามคนเป๋าสามใบในระยะทาง 1 กิโลเมตรไม่ควรเกิน 150 ครับ !!!!!

 

ภูเก็ต

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ