ข่าว

'สรยุทธ-ณัฐวุฒิ-บุญทรง' ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สรยุทธ--ณัฐวุฒิ-บุญทรง' ได้รับพระราชทานอภัยโทษลดวันต้องโทษตามสัดส่วน จากกรณีมีประกาศพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 เผยมีผู้ต้องขังทั่วประเทศกว่า 2 แสนราย เข้าหลักเกณฑ์

จากกรณีมีพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ซึ่งจะมีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำจำนวนประมาณ 30,000 ราย จากเรือนจำทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังจะมีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับสิทธิเข้าหลักเกณฑ์ลดวันต้องโทษตามพระราชกฤษฎีกาฉบับดังกล่าวอีกกว่า 200,000 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์มีผู้ต้องขังเด็ดขาด ที่ควบคุมอยู่ ประมาณ รวม 247,557 ราย จากผู้ต้องขังทั้งหมด 344,161 ราย 

สำหรับนักโทษรายสำคัญ ที่จะได้รับการลดโทษตามสัดส่วนคือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  อดีตพิธีกรข่าวชื่อดังที่ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน ในคดีบริษัทไร่ส้ม เมื่อ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา จะได้รับการลดโทษตามสัดส่วน ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อเดือน ส.ค.ก็ได้รับการลดโทษ 

ส่วนผู้ต้องขังรายสำคัญรายอื่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองนั้น ไม่อยู่ในเกณฑ์ได้รับการพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เนื่องจากกระทำความผิดตามบัญชีแนบท้าย แต่จะได้รับการลดวันต้องโทษตามสัดส่วน เพื่อเข้าสู่กระบวนการพักการลงโทษปล่อยตัวก่อนครบกำหนดโทษ

โดยนักโทษกลุ่มแกนนำการชุมนุมก่อความไม่สงบปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต้องโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ลดโทษ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ คดีทุตริตข้าวจีทูจี  ได้รับการลดโทษตามสัดส่วน

โปรลาซาด้า

'สรยุทธ-ณัฐวุฒิ-บุญทรง' ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ