ข่าว

ทนายชี้แจงจริงหรือไม่ ปมแชร์ข้อความว่อนเฟซบุ๊กโพสต์ขอเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ชี้แจงจริงหรือไม่ ปมข้อความที่มีการแชร์ว่อนเฟซบุ๊ก มีการโพสต์ขอเงินเพื่อนๆในเฟซฯคนละ 9 บาท เพื่อบริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จังหวัดลพบุรี

กรณีที่มีข้อความว่อนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเป็นสะพานบุญด้วยการโพสต์ขอเงินเพื่อนๆ คนละ 9 บาท ให้โอนเงินไปยังธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1742390000 เพื่อสมทบบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งหลายคนต่างตั้งคำถามว่า จริงหรือไม่นั้น

 

 

ทนายชี้แจงจริงหรือไม่ ปมแชร์ข้อความว่อนเฟซบุ๊กโพสต์ขอเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

 

 

ทนายชี้แจงจริงหรือไม่ ปมแชร์ข้อความว่อนเฟซบุ๊กโพสต์ขอเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายคนดังได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเกี่ยวกับการโอนเงิน 9 บาทบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ โดยระบุว่า "เรียน สื่อมวลชน  และประชาชน  ทุกท่าน

 

ด้วย มีการแชร์ข้อความร่วมบริจาค ทำบุญ 9 บาท ให้กับวัดพระะบาทน้ำพุ (กองทุนอาทรประชานาถ) ตามที่ปรากฎในสังคมออนไลน์ จนมีผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังวัดจำนวนมากนั้น ในฐานะทนายความ ฝ่ายกฎหมายของวัดพระบาทน้ำพุและมูลนิธิธรรมรักษ์ขอเรียนต่อประชาชนและสื่อมวลชนว่า

 

โครงการดังกล่าว เป็นโครงการของวัดพระบาทน้ำพุจริงครับ แต่เป็นโครงการเดิมเมื่อกลางปีที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุดโครงการไปแล้ว 

 

แต่เนื่องจากจิตศรัทธาของประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเข้ามาช่วยเหลือทางวัดและสงเคราะห์ผู้ป่วย ประชาชนจึงยังคงแชร์ข้อความนั้นต่อๆกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางวัดเห็นว่า เป็นกุศลต่อผู้มีจิตกุศล ผู้บริจาค และเป็นการอนุเคราะห์ต่อผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ประกอบกับบัญชีเงินฝากดังกล่าวเป็นของวัดจริงทุกประการ

 

ประชาชนที่มีจิตเมตตา สามารถโอนเงินร่วมทำบุญเข้าบัญชีของวัดได้ตามที่ปรากฎในภาพครับ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพและเพื่อความสบายใจของประชาชน

 

ผมในฐานะทนายความและที่ปรึกษากฎหมายของวัดพระบาทน้ำพุ มูลนิธิธรรมรักษ์ จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบครับ"

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ