ข่าว

หนุ่มใหญ่เก็บใบบัวในบึง ส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ สร้างรายได้เฉียดแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่เก็บใบบัวในบึง ส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ สร้างรายได้เฉียดแสน

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสูติ แก้วนิล อายุ 50 ปี ชาวบ้านประกอบอาชีพเก็บใบบัวส่งขาย ได้นำพาไปชมบรรยากาศการเก็บใบบัวภายในบึงบอระเพ็ด บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟบึงบอระเพ็ด หมู่ 3 ต.เกรียงไกร อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นแหล่งใบบัวที่ชาวต่างชาติให้ความต้องการอย่างมาก เนื่องจากเป็นบัวผุดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่มีสารพิษใดๆ จึงทำให้ใบบัวของที่นี่ เป็นที่นิยมนำไปเป็นส่วนประกอบในการห่ออาหารหลากหลายเมนูตามภัตตาคารอาหารจีนใหญ่ๆ ซึ่งมีกำลังสั่งซื้อมากกว่า 3 ตันต่อเดือนเลยทีเดียวจากการสอบถามนายประสูติ เปิดเผยว่า ใบบัวที่เก็บภายในบึงบอระเพ็ด จะเลือกเก็บแต่ใบขนาดอายุปานกลางไปจนถึงใบแก่เต็มวัย จากนั้น จึงนำไปบัวที่เก็บได้ นำมาคัดแยกเป็น 2 ส่วน คือ ใบสดจะเรียงใส่ตระกร้าพร้อมกับโรยน้ำแข็งป่นเป็นชั้นๆ เพื่อให้ใบบัวเกิดความสด ก่อนจะนำไปส่งที่บริษัทส่งออกทันที และอีกส่วนหนึ่ง จะนำมาตากแดดแห้งทิ้งไว้ 1 วัน แล้วจึงนำไปส่งที่บริษัทส่งออกเช่นกัน ส่วนความแตกต่างระหว่างใบบัวสดกับใบบัวแห้ง ต้องบอกเลยว่ามีการนำไปใช้ห่ออาหารเหมือนกัน แต่ความแตกต่าง จะอยู่ที่กลิ่นของใบบัว โดยใบบัวแห้งนั้น จะให้กลิ่นที่หอมกว่าใบบัวสด เมื่อนำไปทำเมนูเป็นข้าวห่อใบบัว จะส่งกลิ่นหอมน่ารับประทานเป็นอย่างมาก

หนุ่มใหญ่เก็บใบบัวในบึง ส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ สร้างรายได้เฉียดแสน

นายประสูติ เล่าต่อว่า ตนทำอาชีพเก็บใบบัวส่งขายมานานหลายปีแล้ว และแต่ละวันตนจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ในการพายเรือออกเก็บใบบัวในบึงบอระเพ็ดให้ได้วันละ 500 ใบ โดยนำส่วนหนึ่งมาตากแดดให้ได้ใบแห้ง อีกส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้เป็นใบสด ซึ่งทั้งใบแห้งและใบสดนี้ ตนจะเก็บสะสมเอาไว้เรื่อยๆ จนได้จำนวนอย่างละ 500 กิโลกรัม ก็จะรวบรวมใส่รถกระบะนำไปส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ ในราคากิโลกรัมละ 80 บาท ซึ่งมันจะทำให้ตนมีรายได้จากการส่งขายต่อครั้งละ 80,000 บาทเลยทีเดียว 

หนุ่มใหญ่เก็บใบบัวในบึง ส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ สร้างรายได้เฉียดแสน

นายประสูติ ระบุด้วยว่า ขณะนี้ ใบบัวกำลังเป็นที่ต้องการของทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตามภัตตาคารอาหารจีน ทั้งในประเทศจีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ จะมีกำลังสั่งซื้อมากที่สุด รวมกันมากกว่าเดือนละ 3-4 ตันเลยทีเดียว และมีแนวโน้มว่าในอนาคตจะมีกำลังซื้อมากกว่านี้อีก ตนจึงอยากจะแนะนำอาชีพนี้ให้กับผู้ที่กำลังจะหางานทำหรือกำลังว่างงานอยู่ หากสนใจ สามารถติดต่อมาทางเบอร์โทรศัพท์ 0895649113 ตนยินดีแนะนำและสอนให้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด. หนุ่มใหญ่เก็บใบบัวในบึง ส่งขายให้กับแหล่งที่รับซื้อในกรุงเทพ สร้างรายได้เฉียดแสน

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ