ข่าว

วอนทำก่อนทิ้ง หน้ากากอนามัย อย่าให้ความมักง่าย หรือความไม่รู้ทำร้ายชีวิตสัตว์เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพอาจคร่าชีวิต วอนทำก่อนทิ้ง หน้ากากอนามัย อย่าให้ความมักง่าย หรือความไม่รู้ทำร้ายชีวิตสัตว์เลย

ทั่วโลกยังคงต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรวมแล้วกว่า 51,548,261 คน และเสียชีวิต 1,273,642 ราย (เมื่อนับถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) ขณะที่มาตรการหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการแพร่เชื้อ - รับเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 คือ การสวมหน้ากากอนามัย แต่ทั้งนี้กลับปรากฏว่ามีการทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วแบบมักง่ายจนอาจคร่าชีวิตของสัตว์ได้

 

ทวิตเตอร์ Forest for Wild Life _ ป่าเพื่อสัตว์ป่า ได้ทวีตภาพจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี ลูกหงส์ 2 ตัว เห็นหน้ากากอนามัยลอยมาในทะเลสาบ Lake Bracciano จึงชวนกันเอามาเล่นอย่างสนุกสนาน โดยไม่รู้ว่ามันอาจรัดคอเอาได้ และอีกภาพจากยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ มีคนแจ้งไปที่โรงพยาบาลและศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า Yorkshire Swan & Wildlife Rescue Hospital ว่าพบเป็ดป่าตัวหนึ่งมีหน้ากากอนามัยคล้องติดอยู่ที่คอ

"ก่อนทิ้งหน้ากากอนามัย อยากให้ทุกคนช่วยตัดสายคล้องหน้ากาก และห่อหุ้มให้เรียบร้อยก่อนทิ้ง เพราะขยะเล็กเพียงชิ้น อาจคร่าชีวิตของสัตว์ได้ อย่าให้ความมักง่าย หรือความไม่รู้ทำร้ายชีวิตสัตว์เลย" @DnpReport ระบุ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ