ข่าว

เปิดคลิปที่มาหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี ม็อบ 14 ตุลา กระทบต่อขบวนเสด็จฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปที่มาหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี ม็อบ 14 ตุลา ชุมนุมกระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน

15 ตุลาคม 2563 อัปเดตสถานการณ์ ม็อบ 14 ตุลา กับประเด็นร้อนโลกออนไลน์กรณี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ระบุเหตุผล โดยที่ปรากฏว่ามีบุคคลหลายกลุ่มได้เชิญชวน ปลุกระดม และดำเนินการให้มีการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการและช่องทางต่างๆ ก่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายและความไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน มีการกระทำที่กระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่ามีการกระทำที่มีความรุนแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยในชีวิตหรือทรัพย์สินของรัฐหรือบุคคล อันมิใช่การชุมนุมโดยสงบที่ได้รับการรับรองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

 

ทั้งนี้ ศาลอาญา ได้อนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ออกหมายจับ นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมือง ตามหมายจับ ที่ 1595/2563 และ 1596/2563 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ในข้อหา ร่วมกันพยายามกระทำประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 110 ผู้ใดกระทำการประทุษร้ายต่อพระองค์ หรือเสรีภาพของพระราชินีหรือรัชทายาท หรือต่อร่างกายหรือเสรีภาพของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบหกปีถึงยี่สิบปี (วรรคสอง) ผู้ใดพยายามกระทำการเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษเช่นเดียวกัน

 

อ่านข่าว - ปลื้มปีติ "พระราชินี" สวมกอด - จับมือแอดมินเพจ Her​ Majesty Queen Suthida Fanpage (มีคลิป)

 

ล่าสุด เนชั่นทันข่าว เผยคลิปวิดีโอ นายเอกชัย ยืนตะโกนชู 3 นิ้ว ร่วมกับผู้ชุมนุม กระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ขณะที่จับภาพ ม็อบ 14 ตุลา อีกหลายคนที่กระทำเช่นเดียวกับนายเอกชัยได้ 

 

อ่านข่าว - สภานิสิตจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล ออกแถลงการณ์ม็อบ 14 ตุลา มิได้กระทำการหมิ่นฯ สถาบันฯ

 

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

 

(คลิป) เปิดคลิป ม็อบ 14 ตุลา กระทบต่อขบวนเสด็จฯ ที่มาหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี (นาทีที่ 40.00)

 

ขอบคุณ เว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : NationTV22 - เนชั่นทันข่าว | 15 ต.ค. 63 | FULL | NationTV22

 

#ดีล11บาทช้อปเลยลาซาด้า

 

ม็อบ 14 ตุลา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ