ข่าว

บันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม จนท.ปาดน้ำตาทำตามหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม เจ้าหน้าที่ปาดน้ำตาทำตามหน้าที่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ไปมากกว่า 9,000 ครั้ง

(15 ต.ค.2563)  หลังจากที่มีการออกมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน มีโพสต์ที่มีการแชร์ไปมากกว่า 9,000 ครั้ง จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความ "บันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม" ซึ่งเขาระบุว่า อยู่ตรงข้างหน้าแนวปะทะ และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : ราชกิจจานุเบกษาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

 

"บันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม 15 ตุลาคม 2563

 

ผมอยู่ข้างหน้าแนวปะทะ ฝั่งผู้ชุมนุมมีกันราว 50 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่ต้องพูดถึง ไม่น่าต่ำกว่า 500 คน ภาพที่ผมเห็นคือ คนสั่งยืนสั่งอยู่บนรถขยายเสียง แล้วคนปฏิบัติชัดเลยว่าอยากจะขัดขืน จิตใจมันบอกให้ขัดขืน บางคนเห็นเลยว่าน้ำตาไหล

 

คนสั่งตะโกนอยู่บนรถขยายเสียง สั่งให้เคลื่อนใส่ผู้ชุมนุม "ลุยเลย" "วิ่งใส่เลย" คนปฏิบัติก็ไม่เคลื่อนกัน ทุกครั้งต้องสั่งซ้ำไม่ต่ำกว่าสองรอบ คือข้างในใจมันรู้ว่านี่ไม่ถูกต้องแน่ๆ

 

ประชาชนมีแค่มือเปล่าไม่มีอาวุธ ทำได้แค่ยืนชูมือว่าไม่มีอาวุธ อย่างมากก็โยนขวดน้ำพลาสติกใส่ มีอยู่คนนึงที่โยนขวดแก้ว ฝั่งผู้ชุมนุมก็รีบไปล็อกคอไม่ให้ทำอีก ชัดที่สุดคือตอนที่โดนรวบแล้วมีเจ้าหน้าคนนึงมาล็อกตัวไป เจ้าหน้าที่บอกว่า "พี่ขอโทษ" "มีอะไรทิ้งได้ทิ้ง" ซึ่งเอาจริงก็ไม่ได้มีอะไร มีแต่กล้องถ่ายรูป เจ้าหน้าที่พูดจบ เค้าก็มองซ้ายมองขวารอดูว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนอื่นเห็นแล้วก็แอบผลักเราเข้าไปอยู่กับกลุ่มนักข่าว แล้วก็ปาดน้ำตา

 

กูอยู่ในสังคม...ไรเนี่ย"

 

 

 

บันทึกเหตุการณ์สลายการชุมนุม จนท.ปาดน้ำตาทำตามหน้าที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ