ข่าว

ด่วน พายุโนอึล มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นเป็นไต้ฝุ่น สั่ง ปชช.เฝ้าระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาแถลงข่าว พายุระดับ 3 โซนร้อน โนอึล เตือน พายุโนอึล มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นเป็นไต้ฝุ่น สั่ง ปชช.เฝ้าระวัง โดยภาคอีสานจะได้รับผลกระทบเป็นพื้นที่แรกๆ

กรมอุตุนิยมวิทยาแถลงข่าว พายุระดับ 3 โซนร้อน โนอึล ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งจะมีผลกระทบกับประเทศไทยในวันที่ 18-20 กันยายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาแถลงข่าวเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุระดับ 3 "โนอึล" หลายจังหวัดโดนผลกระทบ

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ เปิดเผยว่า พายุโนอึล กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น "พายุระดับ 5" หรือ "ไต้ฝุ่น" 

 

ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา โดยการตั้งวอร์รูมรับมือ 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นพื้นที่แรกที่จะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากนั้นทางภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก ก็จะได้รับผลกระทบตามๆ กันไป  ย้ำทุกพื้นที่ควรเฝ้าระวัง

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับในวันที่ 18 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบังลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และจังหวัดนครพนม

 

ส่วนในวันที่ 19 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และจังหวัดสุโขทัย

 

และในวันที่ 20 กันยายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ตาก สุโขทัย และจังหวัดกำแพงเพชร  จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาหรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

ขอบคุณเพจ : กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ