ข่าว

3 วันผ่านไปยังไร้เงาหมีควาย ใช้น้ำผึ้ง น้ำหวานล่อก็ยังไม่เป็นผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 วันผ่านไปยังไร้เงาหมีควาย พื้นที่ บ้านเทพประทาน หมู่ 10 ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ใช้น้ำผึ้ง น้ำหวาน ล่อก็ยังไม่เป็นผล เตรียมบินโดรนจับความร้อนอีกครั้ง

กรณีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าปิดล้อมพื้นที่ไร่อ้อยพื้นที่ บ้านเทพประทาน หมู่ 10 ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น หลังพบ หมีควาย ขนาดตัวกว่า 150 กก. ไล่ทำร้ายชาวบ้านจนพากันหนีกระเจิง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย โดยความคืบหน้าล่าสุด (11 ก.ย.2563) ผ่านมา 3 วันแล้ว ยังหาตัว หมีควาย ไม่เจอ

 

 

 

 

 

 

 

 

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้นำกรงดักสัตว์จำนวน 7 กรง ไปวางไว้ตามบริเวณป่ามันสำปะหลังและพื้นที่ที่คาดว่า หมีควาย ที่ทำร้ายชาวบ้านเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา คาดว่าจะออกมาหากินในช่วงกลางคืน โดยใช้ขนุน น้ำผึ้ง และน้ำหวาน เป็นเหยื่อล่อให้ หมีควาย สนใจ โดยจากการตรวจสอบทั้ง 7 กรงในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ไม่พบว่ามีหมีเข้ามาติดในกรงที่วางดักไว้แต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) จะนำโดรนที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนจำนวน 2 ลำ ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ที่มีการติดตั้งกรงดักสัตว์และบริเวณที่คาดว่า หมีควาย อาจอาศัยอยู่ ซึ่งหากหมีย้อนกลับเข้ามา กล้องตรวจจับความร้อนก็จะสามารถตรวจจับความร้อนได้ แต่ก็ไม่พบหมีควายเช่นกัน

 

นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 เปิดเผยว่า จะมีการบินโดรนจับความร้อนอีกครั้ง โดยจะขยายพื้นที่การบินมุ่งหน้าไปทางป่าดงลาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเส้นทางที่ หมีควาย จะเดินไปเพราะเป็นป่าที่สมบูรณ์และเป็นเขตอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ส่วนภารกิจจะยุติการค้นหา หมีควาย จะต้องรอหลายฝ่ายประชุมหารือกันต่อไป

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ