ข่าว

โฆษกสภาเตือนภัยฯ เผย ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุ "ซินลากู"ยก 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ออกมาเตือนภัย ประชาชนพื้นที่ ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุ "ซินลากู"ยก 2

วันที่ 2 ส.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติเหตุชาติ ได้ออกมาเตือนประชาชน ทางภาคเหนือที่อยู่ในพื้นที่โซนอันตราย ความเสี่ยงสูงที่ได้รับผลกระทบจาก พายุ ซินลากู ในยกที่ 2

 

นพดล มากทอง โฆษกมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ที่ฝนตกหนักในพื้นที่ ภาคอีสาน ภาคเหนือของไทยนั้นเป็นเพียง ยกแรก ของพายุ"ซินลากู" สร้างผลงานได้เกินเป้า เดือดร้อนกันหลายพื้นที่ เท่านั้น

24 ชม.จากนี้ไปเสียงระฆังดังยกที่ 2 จะเริ่มขึ้นฝนยังตกโดยทั่วไป แต่พื้นที่โซนอันตราย ความเสี่ยงสูงจะย้ายฐานมาที่ภาคเหนือ!!!

 

โฆษกสภาเตือนภัยฯ เผย ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุ "ซินลากู"ยก 2

24 ชม.ข้างหน้า พื้นที่ตกต่อเนื่อง หนักสลับเบาทั้งวันทั้งคืนประกอบด้วย จังหวัดน่าน พะเยา แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง เลย อุตรดิตถ์ โดยจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ ฝนตกไม่หนักแต่ตกต่อเนื่อง ประเภทรักน้อยๆแต่รักนานประมาณนั้น ภาคใต้น่าห่วงที่สุดคือจังหวัดระนอง ตกหนักตกต่อเนื่อง!!!

 

24 ชม.ข้างหน้าพื้นที่เสี่ยงภัย อย่าได้รีบนอน อยู่ประจำการเฝ้า ฟ้า ฝนด้วยกัน ที่ไหนเป็นอย่างไร บอกต่อข้อมูลกันได้ครับ

ส่งแรงใจให้ผู้ได้รับผลกระทบในขณะนี้ เตือน! พื้นที่ต่อไปให้เฝ้าระวัง

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : กรมอุตุฯเตือน "พายุซินลากู" ระดับ 3 ทุกภาคเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่า

 

โฆษกสภาเตือนภัยฯ เผย ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุ "ซินลากู"ยก 2

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน “พายุซินลากู” ระดับ 3 ทุกภาคเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (2 ส.ค. 63) พายุระดับ 3 (โซนร้อน ซินลากู) บริเวณเมืองทันหวา ทางตอนใต้ของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 19.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศลาว และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) ในคืนนี้ จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ (พายุระดับ 1) ตามลำดับ

 

อนึ่ง ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 3 (โซนร้อน ซินลากู) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย พื้นที่ที่คาดว่าจะได้ผลกระทบมีดังนี้ ในช่วงวันที่ 2-3 สิงหาคม 2563

 

ภาคเหนือ: แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ

 

ภาคกลาง: นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคตะวันออก: ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้: ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ