ข่าว

คลี่ปมที่มา พยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา โยง ส.ว. - ทนายความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา เร่ร่อน ไม่น่าเป็นไปได้รับค่าจ้าง เจ้าของร้านเคยจ้างทำงานคลี่ปมที่มาโยง ส.ว. - ทนายความ

1 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายวัลลภ ใจชื้น อายุ 32 ปี ผู้ที่เคยจ้างงาน นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานปากเอกพลิกคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ก่อนประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกันเสียชีวิตกะทันหัน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2562 ได้พบกับนายจารุชาติในปั๊มน้ำมัน จ.ชัยนาท ระหว่างที่ตนเองกำลังจะเดินทางไปซื้อกุ้งที่ จ.สุพรรณบุรี กลับมาจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้พูดคุยทักทายกันตามปกติของคนขับรถ คุยกันประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นแยกย้ายกันไปทำงาน

 

หลังจากนั้นได้มาพบกันอีกครั้งเมื่อเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ ตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทักทายสอบถามกันว่า จำกันได้มั้ย โดยพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยาได้สอบถามว่า มีงานอะไรให้ทำหรือไม่ จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของตนเองไป และตอนเย็นให้เข้ามานั่งดื่มกินที่ร้าน จึงได้คุยรายละเอียดกัน และให้นายจารุชาติเข้ามาทำหน้าที่ขับรถให้ โดยระบุว่า งานขับรถเพื่อไปรับกุ้งที่สุพรรณบุรีไม่ได้มีตลอด ไม่ใช่งานประจำ มีเพียงสัปดาห์ละประมาณ 1 ครั้งเท่านั้น หากตนเองไม่ว่างก็จะจ้างให้นายจารุชาติมาขับรถไปรับกุ้งแทน โดยให้เงินค่าขับรถพร้อมทั้งค่าน้ำมันรวมรอบละประมาณ 4,000 - 4,500 บาท ส่วนที่เหลือจากเติมน้ำมันก็ให้นายจารุชาติใช้จ่าย

 

แต่งานไม่ได้มีตลอด นายจารุชาติจึงถามว่า มีงานเสริมให้ทำมั้ย เนื่องจากเงินไม่พอใช้ จึงได้โทรไปสอบถาม นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง ว่ามีงานให้ทำหรือไม่ ซึ่งทาง ส.ว.ก๊อง บอกไม่มี แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 - 4 ชม. ส.ว.ก๊อง ได้โทรศัพท์กลับมา ให้เข้ามาพูดคุย หลังจากนั้นได้ให้ไปทำงานรดน้ำสนามหญ้าในสนามฟุตบอล พร้อมๆ กับขับรถไปซื้อกุ้งด้วย จึงเท่ากับว่าพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา ทำงานในลักษณะรับจ้างทั่วไป ใครจ้างทำอะไรก็ทำทุกอย่าง ประกอบกับเป็นคนอัธยาศัยดี และขยัน ไม่เลือกงาน จึงทำให้มีงานเข้ามาให้ทำตลอด

 

สำหรับการพักอาศัยของนายจารุชาตินั้น ไม่แน่นอน โดยมีที่พักที่บ้านของตนเองบ้าง ส.ว.ก๊อง บ้าง และบ้านของนายล้าน (ไม่ทราบชื่อจริง) ซึ่งเป็นคนรู้จักกันบ้าง หมุนเวียนไป ล่าสุดก่อนที่จะเสียชีวิตได้พักอยู่ที่บ้านของตนเอง ส่วนวันที่เสียชีวิตนั้นตนเองไม่อยู่ไปรับกุ้งที่สุพรรณบุรี และทราบข่าวการเสียชีวิต จึงได้เก็บของของนายจารุชาตินำไปให้นายล้านเพื่อรวบรวมส่งให้กับญาติ ส่วนมือถือนั้นตนเองไม่เห็นตอนเก็บของ

หลังจากนำของให้ญาติของนายจารุชาติแล้ว ได้กลับมาทำงานตามปกติ ส่วนพ่อแม่ของนายจารุชาตินั้น ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน การโทรแจ้งการเสียชีวิตของพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา นั้นน่าจะเป็นนายล้านเป็นคนแจ้ง ส่วนตัวไม่รู้จักกับครอบครัวของนายจารุชาติ

 

"ก่อนหน้าที่นายจารุชาติจะเสียชีวิต ได้เคยบอกว่าเป็นพยานในคดีของ บอส อยู่วิทยา โดยระบุว่า บังเอิญไปอยู่ตรงนั้นพอดี เลยต้องไปเป็นพยาน พร้อมทั้งบ่นให้ฟังว่า เสียเวลา ต้องเดินทางไปเป็นพยาน ส่วนเรื่องที่นายจารุชาติจะได้รับค่าจ้างให้เป็นพยาน ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากหากได้รับค่าจ้างคงไม่ออกมาหางานทำเร่ร่อนเช่นนี้ โดยได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่จะมีชื่อนายจารุชาติเป็นพยานตามที่สื่อนำเสนอ เชื่อว่านายจารุชาติไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับครอบครัวอยู่วิทยา และเชื่อว่าที่นายจารุชาติเสียชีวิต เป็นอุบัติเหตุ ไม่น่ามีอะไรแอบแฝง"

 

นายวัลลภ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่พยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา มีชื่อทำงานใน บริษัท ทนายความ นั้น อาจจะเป็นเพราะนายจารุชาติรู้จักกับ ทนายหนู ซึ่งเป็นทนายความในบริษัทดังกล่าว ยอมรับตนเองก็รู้จักกับทนายหนูด้วยเช่นกัน อาจเป็นไปได้ว่านายจารุชาติอาจจะไปรับจ้างทนายหนูทำงานทั่วไป ซึ่งทราบว่านายจารุชาติเคยไปตัดหญ้าในสำนักงานให้กับทนายหนู

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ