ข่าว

แม่พยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา เปิดใจไร้รูปหน้าโลง ไม่รู้ลูกมาเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานศพพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา เรียบง่ายตามความเชื่อชาวล้านนา แม่เปิดใจ ไร้รูปหน้าโลง นานครั้งกลับมาเยี่ยมบ้าน ไม่รู้ลูกมาเชียงใหม่ เข้าใจตลอดว่าอยู่กรุงเทพฯ

31 กรกฎาคม 2563 ความคืบหน้ากรณี นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานปากเอกพลิกคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจชื่อดังขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ก่อนจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหันท่ามกลางประเด็นร้อนไม่ฟ้องคดีเด็ดขาดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อคืน 30 ก.ค. ที่่ผ่านมา โดยญาติได้รับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีของชาวล้านนาที่บ้านเกิด ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย

วันนี้ (31 ก.ค.) มารดา อายุ 76 ปี พร้อมด้วยบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างร่วมกันจัดทำข้าวต้มมัด เทียน พริก บุหรี่ เกลือ ห่อหมากพลู อย่างละ 100 ห่อ และตุงสีแดง เตรียมไว้ก่อนพากันเดินทางไปประกอบพิธีสวดถอนดวงวิญญาณ ณ สถานที่เกิดอุบัติเหตุในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ขณะที่พิธีฌาปนกิจศพทางญาติกำหนดไว้วันที่ 2 ส.ค. ที่สุสานภายในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ งานศพของพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา ได้จัดขึ้นแบบเรียบง่ายตามหลักศาสนาพุทธ ตามความเชื่อของชาวล้านนา ซึ่งจะมีการประกอบพิธีทางศาสนา 3 คืน นิมนต์พระสงฆ์มาสวดอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศล ส่วนศพนั้นจะใส่โลงเย็นไว้เพื่อป้องกันร่างเน่าเปื่อย และเนื่องจากการที่นายจารุชาติได้ออกไปทำงานนอกหมู่บ้านตั้งแต่วัยเยาว์ นานครั้งจะกลับมาเยี่ยมบ้าน ทำให้ที่บ้านไม่มีรูปถ่ายของนายจารุชาติที่จะตั้งหน้าโลงศพ โดยทางญาติพยายามจัดพิธีศพให้เป็นครั้งสุดท้ายอย่างดีที่สุด

 

ขณะที่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มางานศพและสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจาก พ่อเลี้ยง และมารดา ซึ่งพบว่าทั้งคู่ไม่ทราบเรื่องราวเกี่ยวกับการไปเป็นพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา แต่อย่างใด

แม่นายจารุชาติ กล่าวว่า ตนยังคงยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยทราบเลยว่าลูกชายไปเป็นพยานในคดีใดๆ เพราะเขาไม่เคยเล่าให้ฟัง เพียงแต่ทราบว่าเขาได้ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มาตลอด โดยออกจากบ้านไปตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น และอาจจะไปทำงานที่ต่างประเทศ ซึ่งตนก็จำเดือนและปีได้ไม่ชัดเจน กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิต ซึ่งยังไม่เข้าใจ เพราะเดิมคิดว่าเขาอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำไมมาที่ จ.เชียงใหม่

 

"ขณะที่เหตุการณ์เมื่อปี 2555 นั้น ตนจำไม่ได้จริงๆ ว่าอยู่ที่ไหน แต่สงสัยว่าอาจจะอยู่ต่างประเทศ ไม่ชัดเจนเพราะเหตุการณ์ผ่านมานานหลายปีแล้ว ส่วนทรัพย์สินของลูกชาย เช่น บัญชีธนาคาร หรืออื่นๆ ไม่ทราบว่ามีหรือไม่ เพราะไม่ทราบที่อยู่และที่ทำงาน และลูกชายไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้กับทางครอบครัวได้ทราบเลย"

ลูกสาวนายจารุชาติ อายุ 15 ปี กล่าวว่า ตามปกติพ่อจะโทรศัพท์มาหาสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ซึ่งมักจะสอนให้ดูแลหลานและปู่ย่าให้ดีเท่านั้น โดยไม่ได้พูดคุยเรื่องการทำงานหรือการไปเป็นพยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา หรือพยานในคดีใดๆ เลย ส่วนการเดินทางไปทำงานตามที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศนั้น ตนจำไม่ได้ เพราะเมื่อปี 2555 นั้น ตนยังเด็กอยู่ ตนไม่ค่อยได้เจอพ่อบ่อยนัก เจอครั้งสุดท้ายเมื่องานครบรอบวันเกิด 5 มิถุนายน 2562 จากนั้นโทรศัพท์คุยกันอย่างเดียว พ่อโทรมาครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็ไม่ได้บอกอะไรกับตน

 

อ่านข่าว - ปริศนา พยานปากเอกพลิกคดี บอส อยู่วิทยา ไม่มีใครรู้มาทำอะไรที่เชียงใหม่ (มีคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ