ข่าว

เผยแล้ว เฟส 6 เริ่มเมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​ หรือ ศบค. เผยแล้ว เฟส 6 เริ่มเมื่อไหร่

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​ หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ตอบคำถามกรณีเฟส 6 จะเริ่มเมื่อไหร่ อย่างไรนั้น

 

สำหรับเฟส 6 กรณีการเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศ เช่น กลุ่มแรงงาน , กลุ่มจัดอีเวนท์, กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ (Elite card) เป็นต้น ซึ่งกลุ่มนี้ได้รับอนุมัติจากทาง ศบค. ไปแล้ว หากถามว่าเริ่มเมื่อไหร่ นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า เมื่อมีความพร้อมในการกักตัวต่างๆ ก็จะเริ่มได้เลยทันที เน้นว่า เมื่อพร้อมของพื้นที่ทั้งกิจการ ประชาชนที่กักตัว

 

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมหลังได้พูดคุยกับทาง พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่าจะเรียกเป็นระยะที่ 6 หรือ เฟส 6 ไหมนั้น ก็ได้รับคำตอบมาว่า จะไม่มาเรียก หรือกำหนดเหมือนระยะก่อนๆ ที่ผ่านมาแล้ว คือเมื่อทุกอย่างพร้อมก็สามารถเริ่มกิจการ กิจกรรมต่างๆ เหล่านั้นได้เลย โดยทางคณะกรรมการควบคุมโรคก็จะเป็นผู้ที่ดูแล ดำเนินการ ตามกรอบที่กำหนดไว้ หากพร้อมก็ดำเนินการได้

 

สุดท้ายนี้ในเดือนหน้า หรือ สิงหาคม ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดกิจกรรมซึ่งเป็นตัวอย่างของกิจกรรมที่เกิดขึ้น เช่น การปั่นจักรยาน การจัดกิจกรรม ซึ่งจะเป็นตัวอย่างในการจัดกิจกรรมในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป ฝากประชาชนทุกๆ คนร่วมมือกัน ช่วยกันป้องกัน เพื่อเป็นโมเดล ที่จะผลักดันเศรษฐกิจให้หมุนเวียต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ