ข่าว

พิษกระทิงแดง "บิ๊กแป๊ะ" รับไม่รู้กฏหมาย แจง5ปีไม่เคยเห็นสำนวนคดี"บอส อยู่วิทยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์ ชัยจินดา"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ 5 ปี ไม่เคยลงนามและไม่เคยเห็นสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดง เพราะมอบหมายให้ รอง ผบ.ตร.แต่ละสายงานรับผิดชอบ ส่วนจะมีการกลับความเห็น เป็นเห็นแย้งหรือไม่นั้น ระบุไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมาย

เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม  2563 ภายหลังการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 6/2563 และการประชุม ก.ต.ช. ครั้งที่ 2/2563 ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตำรวจ เพื่อพิจารณาคดี “นายวรยุทธ อยู่วิทยา” ในส่วนของตำรวจ ตนเองไม่ได้ให้แนวทาง แต่เป็นหน้าที่ของประธานคณะกรรมตำรวจที่ได้รับมอบหมาย ส่วนสังคมที่ได้ตั้งคำถาม ก็ขอให้รอผลสรุปของคณะกรรมการอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

: พลิกประวัติ "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

ด่วน "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากเอก "บอส อยู่วิทยา" เสียชีวิตกะทันหัน

:ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โผล่ชี้คดี บอส อยู่วิทยา จบแล้ว รวมทั้งประเทศไทยด้วย

"อย่างไรก็ตาม 5 ปีที่ผ่านมา ผมขอยืนยันว่า มีการแบ่งงานชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัว ไม่เคยเห็นและไม่เคยเซ็นสำนวนคดีนี้มาก่อน เพราะได้มีการมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในแต่ละประเภทคดี และมีคำสั่งได้ โดยไม่ต้องรายงานมาที่ผม ส่วนตัวแล้วไม่ได้ดูรายละเอียดในสำนวนเช่นกัน"พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ระบุ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ระบุอีกว่า สำหรับกรณี ที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่ครอบครัวนายวรยุทธ เป็นคนมีชื่อเสียงทางสังคมและแวดวงธุรกิจ อาจมีการต่อสายมายังผู้ใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ก็ไม่สามารถห้ามความคิดได้ ยืนยันว่าส่วนตัวไม่รู้จักและสนิทสนมหรือรู้จักใครมาก่อน

ส่วนจะมีการกลับความเห็น เป็นเห็นแย้งหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายเท่ากับนักกฎหมาย และไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ หลังจากนี้ขอให้รอผลการสรุปของคณะทำงานตำรวจก่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ