ข่าว

"อัยการ" ประชุมคดี"บอส อยู่วิทยา" รอบ 3 ยัน เสร็จตามกรอบ 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการ" ประชุมคดี"บอส อยู่วิทยา" รอบ 3 ยัน เสร็จตามกรอบ 7 วัน เลื่อนแจง กมธ.กฎหมาย 5 ส.ค.

30 ก.ค.63 นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ อัยการสูงสุดมีคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา โดยมีการประชุมคณะทำงานฯ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ว่า นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหย้าคณะทำงานฯ นัดประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาสำนวนการสั่งไม่ฟ้องคดีบอส เพื่อพิจารณาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในเวลา 10.00 น. หลังพิจารณาวานนี้(29 ก.ค.63) คณะทำงานพิจารณาถึง 17.00 น. ซึ่งคดีคืบหน้าไปมากแต่ยังไม่แล้วเสร็จ

นายประยุทธ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการเข้าพบคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ของสภาผู้แทนราษฎร เป็นการไปพบเพื่อขอเลื่อน เนื่องจากคณะทำงานยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่อาจตอบประเด็นซักถามได้ ซึ่งคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ได้นัดชี้แจงอีกครั้งในวันพุธหน้า(5 ส.ค.63)  ส่วนประเด็นคำถามทั้งการเรียกชี้แจงหรือการฝากคำถามมายังสำนักงานอัยการสูงสุด หากคณะทำงานฯพิจารณาแล้วเสร็จ ก็พร้อมตอบทุกประเด็น

ทั้งนี้ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า วันนี้จะเป็นการพิจารณาต่อเนื่อง เชื่อว่าจะแล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลาที่ตั้งไว้ภายใน 7 วัน คือวันที่ 4 ส.ค.63 และพร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ในวันที่ 5 ส.ค.63 แต่หากสามารถเร่งรัดการพิจารณาอย่างรอบคอบ รัดกุมแล้วเสร็จก่อนกรอบระยะเวลาที่ตั้งไว้ จะชี้แจงให้ทราบต่อไป ซึ่งหลังการพิจารณาสำนวนคดีนี้แล้วเสร็จ จะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ต้องเป็นไปตามมติของคฯะทำงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ