ข่าว

แจงละเอียดกรณีจีนระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ชี้แจงละเอียด กรณีจีนระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย หลังพบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 บนเครื่อง

จากกรณีที่ กรมการบินพลเรือนของจีน ได้ออกแถลงระงับ 2 เที่ยวบินจากไทย ประกอบด้วย เที่ยวบินกรุงเทพ-กว่างโจว เมืองหลวงมณฑลกวางตุ้ง สายการบินไลออนแอร์  และ เที่ยวบินกรุงเทพ-เทียนจิน  สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ หลังพบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 บนเครื่องตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : จีนระงับสองเส้นทางบินจากไทย 1 สัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารติดโควิดแตะเกณฑ์ตัดวงจรการระบาด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (16 ก.ค.2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นเครื่องบินที่มีต้นทางจากต่างประเทศ และมาแวะจอดที่สนามบินในไทยเพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศจีน 

 

ซึ่งหลังจากที่ได้รับชุดข้อมูลดังกล่าว ก็ได้สั่งให้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ได้จัดชุดรายงานเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้นที่ได้รับทราบ ลูกเรือ หรือ ผู้โดยสารทั้งหมดของ ทั้ง 2 เที่ยวบิน ไม่ได้ลงจากเครื่องและเหยียบแผ่นดินไทยเลยแม้แต่คนเดียว และไม่ได้มีการรับคนต่างชาติเข้ามายังประเทศแต่อย่างใด

 

โดยทาง กพท. จะมีชุดข้อมูลที่เป็นรายละเอียดเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามคนไทยอุ่นใจได้ และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะไม่มีใครลงจากเครื่องและเหยียบแผ่นดินไทยเลย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ