ข่าว

นพ.เรวัต ซัด ศบค.ไม่จริงใจ เหยียดคนไทยให้เป็นพลเมืองชั้นสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ซัด ศบค.ไม่จริงใจ ปากอย่าง ใจอย่าง เหยียดคนไทยให้เป็นพลเมืองชั้นสอง ให้อภิสิทธิต่างชาติมากกว่า

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กจากกรณีที่ทหารอียิปต์ กับ เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ที่เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องผ่านการกักตัวจนกระทั่งติดเชื้อโควิด-19 โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

อ่านข่าว : หมอทวีศิลป์โพสต์แจงปม ศบค.โบ้ยความผิดให้โรงแรมระยอง จนถูกทัวร์ลงอย่างหนัก

"#hypocrite #คนไทยกำลังจะซวย กรณีทหารอียิปต์ กับเด็ก 9 ขวบที่เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัวตามมาตรการเข้มของ ศบค แล้วพบว่าติดเชื้อโควิดทั้ง 2 คน เพียงเพราะเป็นทหาร ต่างชาติ กับเด็ก ที่มากับคณะทูตก็ได้รับอภิสิทธิ์ แตกต่างจากลูกสาว ของคุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เมื่อกลับมาจากนิวยอร์กต้องปฏิบัติตามมาตรการ state quarantine ทุกประการ

 

คืนแรกต้องนอนโรงพยาบาลและรับการตรวจเชื้อโควิดทันที ทราบผลวันรุ่งขึ้นว่าเป็นลบ ยังต้องถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมที่รัฐรับรองอีก 14 วัน โดยคืนสุดท้ายตรวจหาเชื้ออีกครั้งทราบผลวันรุ่งขึ้นเป็นลบจึงได้กลับบ้าน

 

ระหว่างกักตัวคุณเรืองไกร ขอเข้าไปเยี่ยมลูกก็ถูกปฏิเสธโดยทางโรงแรมแจ้งว่าอนุญาตให้พบกันไม่ได้เพราะกลัวจะติดเชื้อและกลาโหม ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบโรงแรมว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

เมื่อเปรียบเทียบ 2 กรณี รัฐบาลและ ศบค. ปฏิบัติแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ศบค. ประกาศทุกวันว่า "การ์ดอย่าตก" ภาพดูดีว่าห่วงใยความปลอดภัยของคนไทย แต่ในที่สุดก็ไม่จริงใจ ปากอย่าง ใจอย่าง hypocrite จริงๆ เหยียดคนไทยให้เป็นพลเมืองชั้น 2 ในประเทศของตัวเอง"

 

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช - Rewat Wisutwet M.D.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ