ข่าว

คนระยอง โทรถามชื่อห้าง หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ ไม่ได้คำตอบ แต่แนะให้กักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนระยองโทรถามชื่อห้าง หลังพบทหารอียิปต์ติดโควิด-19 สุดท้ายไม่ได้คำตอบ บอกเพียงให้กักตัว 14 วัน

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เนื่องจากวันที่ 13 ก.ค.2563 ทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค.แถลงสถานการณ์รายวัน (13 กรกฎาคม 2563) ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย หายป่วยแล้ว 3,090 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,220 ราย ผู้ป่วยรักษาอยู่ 73 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย

 

อ่านข่าว - ระยองวุ่นพบ "ทหารอียิปต์" ติดเชื้อโควิด เข้าพักโรงแรม เดินเที่ยวห้าง

อ่านข่าว - แกะรอย"ทหารอียิปต์" รัฐบาลการ์ดตกหรือไม่ เปิดช่องให้เชื้อเข้าไทย ?

ทั้งนี้ประเด็นที่หลายฝ่ายให้การจับตามองอย่างใกล้ชิด นั้นก็คือกรณีไทม์ไลน์การติดเชื้อของทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี มีอาชีพทหาร ซึ่งเดินทางมาพร้อมคณะลูกเรือทั้งหมด 31 ราย โดยเดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ และปากีสถาน เข้าประเทศไทยผ่านทางสนามบินอู่ตะเภาเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2563 และเข้าพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ระยอง และจากนั้นบินไปทำภารกิจที่ เฉิงตู ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันเดียวกัน และกลับเข้าพักยังโรงแรมเดิมที่ จ.ระยอง และวันที่ 11 ก.ค.2563 ทั้งหมดเดินทางออกจากไทยกลับอียิปต์ และจากการตรวจคัดกรองอาการลูกเรือ 31 ราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.2563 ผลตรวจออกมาจากห้องปฎิบัติการในวันที่ 12 ก.ค.2563 พบว่าลูกเรือติดเชื้อ 1 ราย 

 

ซึ่งล่าสุดพบผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ได้โทรศัพท์ไปขอชื่อห้างเพราะคนระยองมีสิทธิรู้ แต่ทางสายด่วนได้ตอบกลับว่า ข้อมูลความมั่นคงให้ไม่ได้ และได้ถามกลับไปอีกว่า คนระยองจะระวังอย่างไร ซึ่งปลายสายกล่าวว่า ถ้าหากไปห้างหรือโรงแรมวันเดียวกับทหาร แนะให้กักตัว 14 วัน และยังมีการถามต่อว่า ห้างไม่ได้มีที่เดียวจะรู้ได้อย่างไร แต่ก็ไม่ได้คำตอบ เพียงแต่แนะนำให้กักตัว 14 วัน 

จึงทำให้กลายเป็นเรื่องที่ถูกที่วิพากษ์วิจารณ์มากในขณะนี้ เพราะมีอีกหลายคนที่อยากจะรู้ว่าสถานที่เสี่ยงใน จ.ระยองนั้นคือที่ไหนกันแน่

 

คนระยอง โทรถามชื่อห้าง หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ ไม่ได้คำตอบ แต่แนะให้กักตัว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ