ข่าว

ช่องส่องผี จะขอขมา ย่าโม ทายาทรุ่นที่ 6 ให้อภัย ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทายาทรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชออกมาปกป้องศักดิ์ศรีครอบครัวย่าโม พร้อมให้อภัย ช่องส่องผี ติดต่อจะขอขมาแล้ว อยากให้จบ ไม่อยากเห็นคนไทยมาทะเลาะกันด้วยเรื่องนี้อีก

10 กรกฎาคม 2563 ความคืบหน้ากรณี ช่องส่องผี ที่มี นายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ พร้อมด้วย นางสุรประภา หรือ อ.เรนนี่ คำขจร และ นายศราวุฒิ หรือ เจมส์ วรพันธ์ทีวีโชติ เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และ อ.เรนนี่ หนึ่งในพิธีกรรายการได้กล่าวถึง น.ส.บุญเหลือ ที่เป็นลูกบุญธรรมของ ย่าโม ว่า เป็นภรรยาคนที่ 2 ของปลัดทองคำ สามีย่าโม ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนชาว จ.นครราชสีมา เป็นอย่างมาก ถึงกับมีการรวมตัวไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการ และมีการเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการมากราบขอขมาย่าโม ที่ จ.นครราชสีมา จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ

 

ล่าสุด ที่บ้าน ย่าโม เลขที่ 536 ถ.จอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านดั้งเดิมของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ผู้สื่อข่าวพบกับ นางจงกลกร ผาสุขมูล อายุ 55 ปี ทายาทรุ่นที่ 6 ของย่าโม และได้สอบถามถึงความรู้สึกต่อเรื่องราวในครั้งนี้ ซึ่ง นางจลกลกร เปิดเผยว่า ตนเองได้ติดตามข่าวนี้มาตลอด และได้ทราบข่าวจากวัดศาลาลอยว่าทางทีมงาน ช่องส่องผี ได้ติดต่อกลับมาแล้วว่าจะเดินทางมาขอขมา ย่าโม ที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตามที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประสานไป ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่ผู้ดำเนินรายการคิดได้เช่นนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องนี้ ในเมื่อเขาสำนึกผิดและขอโทษไปแล้วก็ไม่อยากถือโทษอะไร เราก็เป็นคนไทยด้วยกัน ไม่อยากให้เรื่องนี้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำให้คนไทยทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่โต และขอขอบคุณชาวโคราชทุกคนที่ได้ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีครอบครัวของคุณทวดโม และครอบครัวคุณย่าบุญเหลือ

 

ส่วนเรื่องราวประวัติของคุณย่าบุญเหลือนั้น ตนเองเคยได้ยินมาตลอดจาก อาจารย์ ลดาวัลย์ วรรณบูรณ์ ทายาทรุ่นที่ 5 ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคชราในวัย 89 ปี เล่าให้ฟังว่า คุณย่าบุญเหลือเป็นลูกบุญธรรมของคุณทวดโม ที่เก็บมาเลี้ยงและรักเอ็นดูเหมือนลูกแท้ๆ ไม่ได้เป็นภรรยาคนที่ 2 ของปลัดทองคำ ตามที่ผู้ดำเนินรายการกล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งปลัดทองคำ ย่าโม และ น.ส.บุญเหลือ ก็มีตัวตนอยู่จริง เพราะมีบันทึกไว้ในพงศาวดาร ไม่ได้เป็นเพียงบุคคลที่อุปโลกน์ขึ้นมาแต่อย่างใด 

ถึงอย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่อยากให้เรื่องนี้ต้องไปถึงขั้นแจ้งความ ขึ้นโรงขึ้นศาลกัน เพราะในเมื่อเป็นความเข้าใจผิดกัน และได้ขอโทษกันแล้วก็ควรที่จะจบ ทางด้านผู้ดำเนินรายการ ช่องส่องผี ก็อาจจะมีเจตนาดีที่จะเผยแพร่ประวัติของ ย่าโม ให้สาธารณะชนรับรู้

 

"แต่ในกรณีนี้อาจจะมีการเข้าใจกันผิดบ้าง ซึ่งผู้ดำเนินรายการที่พูดก็อาจจะไม่รู้จริงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของย่าโม ตนเองก็ขอติติงว่าการที่จะไปพูดอะไรในประวัติศาสตร์ ก็ควรที่จะศึกษามาให้ดีเสียก่อน เพราะหากนำเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงไปพูดบิดเบือนประวัติศาสตร์ให้คนเข้าใจผิดแล้ว ผลเสียที่ตามมาจะตกอยู่ที่คนพูดในภายหลังได้"

 

อ่านข่าว - ช่องส่องผีโดนอีกคดี พ.ต.ท.ลูกชายอดีต ผอ.รร.ชื่อดัง แจ้งความ ขอให้การชั้นศาล (มีคลิป)

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

ช่องส่องผี, ย่าโม

 

CR : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ - นครราชสีมา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ