ข่าว

"นีโน่"น้ำตาซึม ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อนท่านเสียได้ฝากฝังให้แจกแจงเรื่องพินัยกรรมทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นีโน่"น้ำตาซึม ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อน แม่ ปุ๊ อรพิน จะเสีย ท่านได้ฝากฝังให้เราช่วยแจกแจงเรื่องพินัยกรรมทั้งหมด

สร้างความเศร้าสลดใจอยู่ไม่น้อย กับการจากไปของ เเม่ปุ๊ อรพิน วรธรรม  คุณแม่ของโอวรุฒ วรธรรม ซึ่งโอวรุฒนั้น ก็เพิ่งจะมาจากไป เมื่อปี 2561 และล่าสุดแม่ปุ๊ อรพิน ก็มาจากไปอีกคน และอีกหนึ่งคนที่คอยดูแลครอบครัวนี้เสมอมา นั้นก็คือ นีโน่ เพื่อนรัก โอวรุฒ

อ่านข่าว : นีโน่เคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น ที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับยกย่อง เพื่อนแบบนี้หาที่ไหนบนโลกไม่ได้อีกแล้วจริงๆ


"นีโน่"น้ำตาซึม ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อนท่านเสียได้ฝากฝังให้แจกแจงเรื่องพินัยกรรมทั้งหมด

กระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. ทางครอบครัวได้มีการเคลื่อนย้ายร่างของ คุณแม่ปุ๊ อรพิน จากโรงพยาบาลล้านนา จ.เชียงใหม่ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 19.30 น. ซึ่งมี นีโน่ เมทนี พร้อมญาติพี่น้องอยู่รอรับ ณ ศาลา 5 ของวัด เพื่อเตรียมพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (7 ก.ค.) โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น นีโน่ ก็เป็นผู้รอรับร่างของ คุณแม่อรพินทั้งคืน เพียงคนเดียว  โดยได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ทำให้แฟนคลับหลายคนเข้าไปให้กำลังใจ และชื่นชมในตัวนีโน่เป็นอย่างมาก
ที่คอยดูแลครอบครัวของเพื่อนรักจนถึงวินาทีสุดท้าย 


นีโน่ เล่าว่า ก่อนที่แม่ปุ๊จะเสียชีวิต ท่านได้มีโอกาสคุยกับตนเรื่องการทำพินัยกรรม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย จึงให้ไปจัดเตรียมทนายความ และไปหาที่ จ.เชียงใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ เมื่อเวลาผ่านไป ก่อนแม่ปุ๊เสียชีวิต 1 อาทิตย์ ตนได้เดินทางไปหาแม่ปุ๊ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมจัดหานายอำเภอ และปลัดอำเภอเพื่อให้เป็นคนกลางหรือพยานที่มีน้ำหนักมากพอ แต่ปรากฏว่า แม่ปุ๊ยังสวมเครื่องช่วยหายใจอยู่จึงไม่สามารถทำได้เนื่องด้วยทางกฎหมายการทำพินัยกรรม ข้อนึงระบุว่า "จะต้องทำในขณะที่ผู้ทำพินัยกรรมมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนสมบูรณ์ และปราศจากการบังคับ ขู่เข็ญ หรือ หลอกลวง" จากเคสของแม่ปุ๊แม้จะพยักหน้ารับรู้ได้ แต่ไม่ถือว่ามีสติสัมปชัญญะนั่นเอง

"นีโน่"น้ำตาซึม ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อนท่านเสียได้ฝากฝังให้แจกแจงเรื่องพินัยกรรมทั้งหมด

นีโน่ ได้รอจนกว่าแม่ปุ๊จะถอดเครื่องช่วยหายใจพร้อมพยาบาลที่เข้ามาเช็ดตัว ซึ่งก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่หลังถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว อาการก็ดีขึ้น สามารถตอบโต้ได้เบาๆ และไม่ต้องเจาะคอตามแผนการรักษาของแพทย์ในตอนแรก 
หลังจากนั้นพยาบาลก็ให้อาหารทางสายยาง ปรากฏว่าในเวลาต่อมาชีพจรแม่ปุ๊เริ่มทำงานช้าลง จนกระทั่งเวลา 07.42 ท่านก็ได้จากไปอย่างสงบ

แม่ปุ๊ ยังได้ฝากฝังกับนีโน่ในเรื่องของการดูแลหลานหรือลูกๆ ของคุณโอ วรุฒ รวมถึงการแบ่งสรรปันส่วน อย่างบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมอบให้กับ คุณเอ้ก หลานชายหรือลูกชายคนโตของคุณโอ และเงินสดที่แฟนคลับร่วมทำบุญตั้งแต่คุณโอเสียชีวิตซึ่งยังเหลืออยู่เกือบ 1 ล้านบาท น่าจะมอบให้กับคนใกล้ชิดที่ดูแล้วแม่ปุ๊มาโดยตลอด 
รวมถึงทรัพย์สินส่วนตัวที่มีอยู่จำนวนหนึ่งแก่ลูกหลานตามความเหมาะสม เนื่องจากท่านเล็งเห็นว่า แม้นีโน่จะไม่ใช่ญาติโดยตรงแต่เป็นคนเดียวที่อยู่เคียงข้างครอบครัวมาตลอด และนับถือกันเหมือนพี่เหมือนน้องในสายเลือด โดยไม่เคยหวังผลประโยชน์ใดๆ ด้วยเหตุนี้ ซึ่งหากหน้าที่ทางพินัยกรรมตรงนี้จบลงก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดของการดูแลครอบครัวของเพื่อนรักคนนี้

"นีโน่"น้ำตาซึม ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อนท่านเสียได้ฝากฝังให้แจกแจงเรื่องพินัยกรรมทั้งหมด


CR.อมรินทร์ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ