ข่าว

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่โวยครูตัดแหกผมลูกสาวตัดเกิน 2 นิ้ว หน้าเสาธง แหกผมลูกของตนขนาดนั้น จะตัดผมลูกก็ไม่ได้ว่า แต่แหกผมเพื่ออะไร สร้างความอับอายให้กับลูก

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่แพอาหารหาดบ้านแก้ง ตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.จตุพร คำเอี่ยม อายุ  33 ปี  เจ้าของแพจำหน่ายอาหารริมฝั่งแม่น้ำมูล   ก่อนหน้านี้ น.ส.จตุพร คำเอี่ยม ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่า ลูกสาวของตนเองโดนครูที่ ร.ร.แห่งหนึ่งในเขต อ.ยางชุมน้อย  ใช้มีดกรรไกรแหกเส้นผมของลูก ทำให้เด็กเกิดความอับอายเพื่อน ๆ มาก   โดนผมโดนคุณครูตัดขาดบริเวณหูข้างขวา ยาวประมาณ 2 นิ้ว ตัดจากด้านหน้าไปที่ผมด้านหลังเกือบถึงท้ายทอย

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

น.ส.จตุพร คำเอี่ยม  คุณแม่ของน้องเอ  นามสมมุติ กล่าวว่า  ตนอยากรู้ว่าทำไมต้องตัดแหกผมลูกของตนขนาดนั้น จะตัดผมลูกก็ไม่ได้ว่า แต่ตัดเพื่ออะไร ได้สร้างความอับอายแก่ลูกของตน อยากให้คุณครูแค่หนีบออกเพื่อที่จะไปนักเรียนไปตัดผมต่อ ให้เด็กรู้สึกว่าครูรัก ครูเป็นห่วงนักเรียนจริงๆ หนีบออกเท่าที่จะให้ตัด หรือไม่อย่างนั้นก็เตือนนักเรียนให้ไปตัดผมให้ถูกต้องมาให้ถูกระเบียบนะ ประมาณนี้คะ แต่อันนี้คือตัดแหกผมเลย และ ผอ.ยังบอกว่าไม่ตัดเกินติ่งหู รับไม่ได้กับเรื่องนี้คะ โดยได้มีครูที่ปรึกษาโทรมาขอให้ลบโพสต์ และโทรไปขอโทษสถาบันก่อน รอวันพุธที่จะถึงนี้เพื่อไปพูดคุยกับทางโรงเรียน

โดย คุณแม่ของน้องเอ ไปบอกกับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะโพสต์เฟสบุคนั้นได้โทรไปหาคุณครูฝ่ายปกครองถึง 2 ครั้ง แล้ว แต่ก็ไม่มีใครรับสาย ตนเสียความรู้สึกมากที่ครูมาแหกเส้นผมของลูกสาวตนแบบนี้  แทนที่จะตักเตือนเป็นรายตัวเพื่อให้เด็กไปตัดผมให้เรียบร้อย

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

น้องเอ อายุ  15 ปี  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ทางโรงเรียนได้นัดประชุมนักเรียน ม.3 ทุกคนคนเพื่อนัดจ่ายค่าบำรุงโรงเรียน และรับสมุดหนังสือเรียน  โดยครูได้แจ้งในที่ประชุมว่า เด็กนักเรียนหญิง ม.3 ทุกคนจะต้องตัดผมยาวไม่เลยคาง ตนจึงได้ไปตัดผมก่อนเปิดเทอม  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 มีการเข้าแถวหน้าเสาธง   ครูผู้ชายได้เดินมาตรวจเส้นผม และพบว่า เส้นผมยาวเลยคางลงมาเล็กน้อย จึงได้ใช้มีดกรรไกรตัดเส้นผมของตนระดับติ่งหู  ทำให้ผมของตนไม่เป็นทรงผมอีกต่อไป  และในเวลาเดียวกันนี้มีเพื่อนของตนโดนแหกเส้นผมไปด้วยหลายคน โดยก่อนหน้าที่จะเปิดเทอมตนได้ไปสอบถามจากครูหลายคนว่า นักเรียนหญิง ม.ต้น จะต้องตัดผมให้ยาวได้ไม่เลยคางหรือว่า ตัดผมให้ยาวได้ไม่เกินติ่งหู  แต่ว่าไม่มีครูคนใดให้คำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ตนจึงไม่รู้ว่าจะต้องตัดเส้นผมยาวเท่าใด จนกระทั่งมาโดนครูชายตัดแหกเส้นผมของตนดังกล่าวหน้าเสาธง  ทำให้ตนมีความรู้สึกอับอายเพื่อน ๆ มาก

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

แม่โวย ครูตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนไม่เป็นทรง

 

นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ