ข่าว

สรุปดราม่า "ช่องส่องผี" หลังถูดขุดรากถอนโคน จนกลายเป็นประเด็นร้อน แทบไม่มีที่ยืนในสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า "ช่องส่องผี" หลังถูดขุดรากถอนโคน จนกลายเป็นประเด็นร้อน แทบไม่มีที่ยืนในสังคม หลังจากที่ บ๊วย เชษฐวุฒิ ออกมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ทางเพจแหม่มโพธิ์ดำได้ออกมาขอโทษที่ตรวจสอบไม่ดี

เรียกได้ว่าสร้างความสั่นสะทือนให้กับรายการต่างๆ ที่เปิดรับเงินบริจาคกันไปเลยทีเดียว หลังจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ ออกมาตั้งคำถามถึงเรื่องการเปิดรับเงินบริจาคของรายการ "ช่องส่องผี" จนเรื่องลุกลามบานปลายไม่หยุด ถึงขนาดที่ "บ๊วย เชษฐวุฒิ" หนึ่งในพิธีกรช่องส่องผี ต้องขอเลื่อนการแถลงจากวันที่ 6 กรกฎาคม มาแถลงกันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (3 กรกฎาคม 2563) 

อ่านข่าว : "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ลั่น ผมคือตัวซวย ตอนนี้วัดไม่รับเงิน รายการ "ช่องส่องผี" ถวายเทียนพรรษาให้วัดไม่ได้แล้ว วัดไม่รับ


ล่าสุดเพจชื่อดัง  Poetry of Bitch ได้ออกมาสรุปเรื่องราวดราม่า "ช่องส่องผี" เอาไว้ทั้งหมด 6 ตอน ดังนี้ 

 ตอนที่ 1
อะไรคือ "ช่องส่องผี" ?
:
1- "ช่องส่องผี" เป็นรายการที่ออกอากาศทางช่อง 8 และทางช่องยูทูบซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านคน

2- รายการนี้มีพิธีกร 3 คน คือ "บ๊วย เชษฐวุฒิ" นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม, "เรนนี่ สุระประภา" หญิงสาวที่อ้างว่ามองเห็นผีและคุยกับผีได้ และ "เจมส์ ศราวุฒิ" นักวิชาการเดินเรือและนักกฎหมาย

3- คอนเซ็ปต์ของรายการคือ นำเสนอเรื่องราวความลี้ลับต่าง ๆ เช่น ตรวจกรรม-แก้กรรม คุยกับวิญญาณ พาไปส่องหาผีตามที่ต่าง ๆ เช่น สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

4- ในหลาย ๆ ตอนจะมีแขกรับเชิญเดินทางไปด้วย และมักมีการโยงอดีตชาติของแขกให้เกี่ยวพันกับบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์หรือสถานที่นั้น ๆ สร้างความตกตะลึง ซาบซึ้งน้ำตาไหลให้กับแขกและคนดูที่หลงเชื่อ

5- จุดเด่นของรายการนี้มี 2 อย่าง อย่างแรกคือเรนนี่ซึ่งตั้งตนเป็น “อาจารย์” ชีวิตของเธอมีสตอรี่ลี้ลับเหนือธรรมชาติมากมาย เรนนี่จะทำหน้าที่คุยกับผีเพื่อช่วยแก้กรรมให้คนที่มาร่วมรายการ หรือเล่าประวัติศาสตร์ผ่านคำบอกเล่าของผี โดยอ้างว่าเป็นประวัติศาสตร์นอกตำรา

6- และอีกไฮไลต์ของรายการก็คือ “กล้องจับผี” ที่เมื่อส่องไปตามจุดต่าง ๆ ที่เรนนี่บอกว่ามีผีอยู่ หน้าจอก็มักปรากฏเป็นเส้นวาดคล้ายลำตัว แขน ขา เหมือนโครงร่างรูปคน

—————
⚫️ ตอนที่ 2
"เรนนี่" คือใคร?
:
7- สำหรับประวัติของเรนนี่ เจ้าตัวอ้างว่าตอนอายุไม่ถึง 20 เคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตาย ในสภาพคอหัก แขนขาหัก เแต่มื่อแม่ไปหาที่ห้องดับจิต ตนก็กลับฟื้นขึ้นมา

8- เรนนี่อ้างว่าในระหว่างที่ตาย ตนได้ไปมาทั้งนรกและสวรรค์ ไปเจอท่านพ่อพญายมซึ่งให้โอกาสตนได้กลับมาโลกมนุษย์อีกครั้งเพื่อดูแลพ่อแม่จนกว่าจะสิ้นลม โดยให้พ่อปู่ฤาษีมาเป็นพี่เลี้ยง

9- เมื่อฟื้นขึ้นมาตนพบว่าตัวเองมีญาณวิเศษ มองเห็นวิญญาณ มองเห็นกรรมของผู้อื่นขึ้นที่หน้า และมองเห็นการเป็นการตายของคนได้ แต่ลุคของตนจะดูเป็นคนสมัยใหม่

10- การได้ชีวิตกลับมาครั้งนี้ เรนนี่ต้องแลกกับการทำภารกิจให้พ่อปู่ เหมือนการขายวิญญาณให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเรนนี่ถูกกำหนดโดยพ่อปู่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะกิน นอน นั่ง เดิน ทุกลมหายใจ

11- ในแต่ละวันพ่อปู่จะมอบภารกิจมาให้ ว่าวันนี้เรนนี่ต้องไปเจอกับใครเพื่อช่วยเหลือเขา รวมทั้งช่วยเหลือวิญญาณตามที่ต่าง ๆ ขณะให้สัมภาษณ์เรนนี่ยังบอกนักข่าวด้วยว่า ถ้าตอนนี้พ่อปู่สั่งให้เลิกคุย เธอก็ต้องจบการสนทนาทันที

12- เรนนี่บอกว่าแม้แต่เรื่องแฟน พ่อปู่ก็เลือกให้เอง ถ้าผู้ชายคนไหนพ่อปู่ไม่โอเค พ่อปู่จะทำให้เธอเลิกกับเขาอัตโนมัติโดยเธอไม่รู้สึกอะไร เหมือนเป็นหุ่นยนต์ทำตามที่พ่อปู่สั่ง และจะเป็นแบบนี้ไปจนตาย แต่พ่อปู่บอกว่าเธอจะอยู่ไม่นาน

13- เรนนี่บอกว่าเคสที่ทำให้เธอกลายเป็นคนเห็นผีอย่างชัดเจน คือเธอเห็นบาร์โค้ดที่หน้าผากเพื่อนคนหนึ่ง แสดงวันเดือนปีและเวลาตายของเพื่อน ซึ่งต่อมาเพื่อนคนนี้ก็ถูกรถชนตายต่อหน้าเธอตามวันเวลานั้นจริง

14- จากนั้นวิญญาณเพื่อนก็ตามไปอยู่กับเรนนี่ในสภาพเหมือนตอนตาย ทั้งรูปและกลิ่น ทำให้เธอต้องนอนกับศพถึง 7 วัน เพื่อนขอให้เธอพาไปส่งบ้าน เธอจึงต้องนั่งรถทัวร์พาวิญญาณเพื่อนกลับขอนแก่น กลายเป็นที่มาของภารกิจส่งวิญญาณจนถึงทุกวันนี้

15- เรนนี่ยังบอกอีกว่าเธอสามารถคุยกับผีได้ทั่วโลก เพราะภาษาผีมีภาษาเดียว เมื่อตายแล้วจะมีภาษานี้ติดตัวทันทีโดยอัตโนมัติ

16- นอกจากทำรายการ “ช่องส่องผี” แล้ว เรนนี่ยังรับตรวจกรรม แก้กรรม สะเดาะเคราะห์ โดยเรียกเงินตามกรรมหนัก-กรรมเบา สนนราคาหลักพันขึ้นไป บางรายเคยเสียเป็นหลักหมื่น

—————

ตอนที่ 3
มหกรรมจับผิด "ช่องส่องผี"
:
17- แม้ "ช่องส่องผี" จะมีแฟนคลับที่เชื่อถือศรัทธาจำนวนมาก แต่ก็มีหลายคนที่ไม่เชื่อและจับผิดรายการมาตลอด ที่ผ่านมามีทั้งคนทั่วไป คนที่ศึกษาประวัติศาสตร์ และเพจต่าง ๆ ออกมาพูดถึง รวมทั้งมีเพจแอนตี้ออกมาแฉอย่างต่อเนื่อง

18- แต่ที่ทำให้เรื่องนี้ปะทุกลายเป็นดราม่าร้อนแรงจริง ๆ ก็คือเมื่อเพจดังอย่าง "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาโพสต์แฉเป็นซีรีส์ พร้อมตั้งข้อสังเกตเรื่องเงินบริจาค ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังทันที

19- สำหรับประเด็นที่คนพากันจับผิดรายการมีหลายอย่าง อาทิ แอบอ้างว่ามีวิญญาณของบูรพกษัตริย์ไทยหลายพระองค์มาร่วมงานบวงสรวงที่รายการจัดขึ้น ทั้งพระเอกาทศรถ พระเจ้าตากสิน พระนเรศวร ในหลวงรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9

20- ส่วนที่เรนนี่บอกว่าเธอตายแล้วฟื้นนั้น ก็มีคนนำชื่อ-สกุลของเธอไปค้นหาในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ว่าเคยใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลหรือไม่ ปรากฏว่าไม่พบ จึงไปคอมเมนต์ถามในเพจว่าไปรักษาที่โรงพยาบาลไหน แพทย์คนใดรับรองการเสียชีวิต ปรากฏว่าโดนบล็อกทันที

21- มีอยู่คลิปหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันมาก ว่าแท้จริงแล้วเรนนี่ไม่ได้เห็นผีจริง คือตอนที่มีแขกรับเชิญเป็นผู้หญิงมาขอตรวจกรรม สมมุติว่าชื่อ "คุณบี" น้องชายของคุณบีเสียชีวิตไปแล้ว เรนนี่ทายว่าน้องชายเสียตั้งแต่อายุยังน้อย วิญญาณที่เกาะหลังคุณบีอยู่ทั้งหล่อ เท่และสมาร์ท

22- แต่คุณบียืนกรานว่านั่นไม่ใช่น้องชายของเธอ เพราะน้องของเธอเสียชีวิตตอนอายุมากแล้วและตัวจริงก็ดูแก่ ทำให้เรนนี่มีท่าทางไม่พอใจ อ้างว่าตนคงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะคุณบีไม่ยอมเปิดใจ

23- เรนนี่ยังกล่าวเชิงตำหนิคุณบีด้วยว่าให้เลิกทำตัวดื้อ ทำตัวไม่สนไม่แคร์โลก และพยายามตัดบทไม่ให้พิธีกรคนอื่นคุยกับคุณบีต่อ ซึ่งคลิปนี้ถูกนำมาแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันมากในทำนองว่า ทายผิดแล้วเสียหน้าเลยเหวี่ยงแขก

24- ผู้สื่อข่าวยังพบว่า เรนนี่มีคดีความกับข้าราชการคนหนึ่ง เนื่องจากไปถ่ายรายการที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง แล้วกล่าวอ้างว่าเห็นวิญญาณของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้อำนวยการคนนี้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่เคยทุจริตรับเงินใต้โต๊ะ ทำให้ข้าราชการคนดังกล่าวซึ่งเป็นลูกชายอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนฟ้องร้องเอา

25- นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องที่ทางรายการผลิต “เหรียญกอร์กอน” ให้คนซื้อไปบูชา ทั้งที่กอร์กอนเป็นอสุรกายในตำนานเทพปกรณัมกรีกที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพุทธศาสนา โดยผลิตออกมาหลายรุ่น หลายราคา

26- รวมทั้งถูกกล่าวหาว่ารับบริจาคเงินทำบุญผ่านบัญชีส่วนตัวนับสิบล้านบาท แต่กลับนำไปบริจาคในนามของตัวเอง เพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษี โดยไม่เคยโชว์สเตทเมนท์ให้ดู

—————
⚫️ ตอนที่ 4
บิดเบือนประวัติศาสตร์
:
27- อีกเรื่องที่ถูกพูดถึง คือการเล่าประวัติศาสตร์ไม่ตรงกับเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทำให้มีคนออกมาโต้แย้งอยู่บ่อยครั้ง

28- เช่น อีพีที่ไปถ่ายทำที่อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยมี "ผู้กองเบนซ์" ไลฟ์โค้ชชื่อดังเป็นแขกรับเชิญ เรนนี่ทักว่าอดีตชาติของผู้กองเบนซ์เป็นหนึ่งในนักรบบางระจัน เป็นลูกชายนายจันหนวดเขี้ยว ทำเอาผู้กองเบนซ์ถึงกับน้ำตาคลอ

29- เรนนี่ยังบอกอีกว่า นายจันได้มอบหมายให้ลูกชายคนนี้ไปแจ้งข่าวแก่พระเจ้าตากที่เมืองจันทบุรีว่าค่ายแตกแล้ว ทำให้มีหลายฝ่ายออกมาแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะค่ายบางระจันแตกและนายจันเสียชีวิตก่อนพระเจ้าตากจะไปจันทบุรี

30- อีพีที่ไปถ่ายทำที่วัดวรเชษฐ์ จ.อยุธยา ขณะทีมงานไปดูผีที่พระปรางค์ ก็มีสุนัขตัวหนึ่งกระโดดขึ้นไปยืนตรงทางขึ้น เรนนี่จึงบอกว่าสุนัขตัวนี้มีหน้าที่เฝ้าพระปรางค์ไม่ให้ใครขึ้นไป เพราะมีแต่ผู้ทรงศีล กษัตริย์และเชื้อพระวงศ์เท่านั้นที่จะขึ้นไปได้ และตอนนี้ก็มีวิญญาณยืนลูบหัวหมาอยู่

31- จากนั้นเรนนี่อ้างว่าสุนัขตัวนี้คือ "พระยาเกียรติ" พระยาชาวมอญกลับชาติมาเกิดเพื่อดูแลสถานที่นี้ ซึ่งต่อมาพระและชาวบ้านบอกว่าสุนัขตัวนี้เป็นหนึ่งในสุนัข 10 กว่าตัวที่วัดเลี้ยงไว้ พวกมันเดินอยู่ในบริเวณนี้เป็นปกติ และเป็นมิตรกับคน เวลามีคนมามันก็จะเดินไปหา

32- อีกอีพีหนึ่งของรายการ เรนนี่บอกว่าพระเจ้าตากทรงช้างไม่เป็น ทรงม้าเป็นอย่างเดียว เพจ "โบราณนานมา" จึงยกหลักฐานในพระราชพงศาวดารมายืนยันว่าพระเจ้าตากทรงช้างไปทำศึกหลายครั้ง ตอนไปตีเมืองจันทบุรีก็ทรงช้างไปพังประตูเมือง และมีภาพวาดพระเจ้าตากทรงช้างจัดแสดงไว้ในหอจดหมายแห่งชาติจันทบุรีด้วย

33- อีกอีพีหนึ่งเรนนี่พูดถึงสุนทรภู่ว่าเสียชีวิตที่เมืองแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเพจ "โบราณนานมา" ก็เปิดหลักฐานจากเอกสารประวัติศาสตร์ 3 ฉบับ ที่เขียนตรงกันว่าสุนทรภู่เกิดและตายที่กรุงเทพฯ

34- อีกอีพีที่มีหลายคนออกมาแย้ง คืออีพีวัดกุฎีดาว จ.อยุธยา ซึ่งเรนนี่บอกว่า วัดนี้สร้างในสมัยพระเจ้าเอกทัศ ส่วนสาเหตุที่เจดีย์ของวัดนี้หักก็เพราะพม่ายิงปืนใหญ่ใส่ตอนเสียกรุงครั้งที่ 2

35- หลายฝ่ายออกมาแย้งเรนนี่ว่า วัดนี้สร้างตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์ ส่วนเจดีย์ก็เพิ่งหักเมื่อไม่ถึง 100 ปีที่ผ่านมา และหักเพราะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ไม่ใช่เพราะถูกพม่ายิง

36- จากตัวอย่าง (เพียงบางส่วน) ที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้มีหลายคนออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กสทช. กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงมาตรวจสอบรายการนี้

37- นอกจากนี้ยังมีคนเรียกร้องให้กระทรวงดิจิตัลฯ พิจารณาว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ เนื่องจากนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความงมงายหลอกลวงประชาชน เชื่อมโยงไปสู่การทำธุรกิจ ทั้งสะเดาะเคราะห์ ดูดวง และรับบริจาค

—————
⚫️ ตอนที่ 5
กล้องจับผีได้จริงหรือ?
:
38- สำหรับเรื่องกล้องจับผีนั้น บ๊วยเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เป็นกล้องที่ใช้อินฟาเรดตรวจจับสิ่งที่เคลื่อนไหวเหมือนมนุษย์ เมื่อนำมาถ่ายมนุษย์ก็จะเห็นเป็นเส้นวาดคล้ายโครงกระดูก แต่เมื่อนำไปถ่ายในที่ที่ไม่มีมนุษย์ ก็กลับมีเส้นปรากฏขึ้นด้วย ซึ่งก็คือวิญญาณนั่นเอง

39- ต่อมา รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้พูดถึงกล้องดังกล่าวว่า เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ทำหน้าที่บันทึกการเคลื่อนไหว-การขยับแขนขาของนักแสดง เพื่อนำเส้นที่ได้มาแปลงเป็นโครงกระดูกสำหรับสร้างเทคนิคทางภาพยนตร์

40- ซึ่งกล้องดังกล่าวใช้โปรแกรมที่เรียกว่า Motion Capture คอยตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อพบวัตถุที่มีรูปร่างคล้ายคน มันก็จะขึ้นลายเส้นลักษณะคล้ายคนขึ้นมา

41- ในต่างประเทศมีการนำเครื่องนี้ไปแอบอ้างว่าถ่ายติดวิญญาณมาแล้ว เช่น นำไปถ่ายต้นไม้ รูปปั้น ฯลฯ จนปรากฏเป็นรูปเส้นขึ้นมาและอ้างว่าเป็นวิญญาณ

42- ทั้งนี้เส้นดังกล่าวไม่ใช่วิญญาณ แต่คือความแปรปรวนจากการตีความของเครื่อง ที่พยายามตีความทุกอย่างให้เป็นคน ทำให้เส้นที่ออกมาบิด ๆ เบี้ยว ๆ และมีคนนำไปอ้างว่าเป็นผีเป็นเปรต

43- ปัจจุบันอุปกรณ์นี้พัฒนาไปมากจนไม่ตีความผิดอีกต่อไป แต่รายการสิ่งลี้ลับต่าง ๆ ก็ยังเลือกใช้กล้องรุ่นเก่ามาถ่าย เพื่อทำให้คนเข้าใจว่ามีวิญญาณอยู่ตามที่ต่าง ๆ

—————
⚫️ ตอนที่ 6
คำตอบจากรายการ
:
44- หลังเกิดดราม่า เจมส์ออกมาบอกว่าตนเชื่อมั่น 100% ว่าเรนนี่สื่อสารกับผีได้จริง แต่ไม่มั่นใจว่าผีรู้จริงหรือไม่ เช่นกรณีวัดกุฎีดาว ผีทหารบอกว่าเขาเป็นทหารสมัยพระเจ้าเอกทัศและเคยร่วมสร้างวัดนี้มา แต่ถ้าใครคิดว่าเรนนี่ไม่ใช่ของจริงก็เปลี่ยนช่องได้เลย จะได้ไม่ระคายหูระคายตา

45- เจมส์บอกว่าเนื้อหาของรายการต้องการให้คนเรียนรู้เรื่องราวหลังความตายผ่านวิญญาณ เพื่อให้คนเกรงกลัวต่อบาปกรรมและรู้จักสะสมบุญ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมเพราะเป็นการบอกเล่าของวิญญาณ

46- ส่วนเรื่องเงินบริจาคยืนยันว่าทำทุกอย่างโปร่งใส เอกสารทางบัญชีชัดเจน และนำมาทำบุญตามจุดประสงค์ทุกอย่าง ถ้ายังไม่หยุดพูดให้รายการเสียหาย ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

47- ในขณะที่บ๊วยบอกว่าจะพูดทุกอย่างพร้อมกันทีเดียวในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ที่วัดสระเกศ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่ารายการทำงานอย่างไร และจะชี้แจงหลักฐานเกี่ยวกับเงินบริจาคด้วย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 กรกฎาคม 2563) บ๊วย เชษฐวุฒิ พิธีกรรายการช่องส่องผี ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการรับบริจาคเงินทั้งหมด โดยได้อธิบายว่า ใบอนุโมทนาบัตรทำไมต้องมีชื่อผมในใบนั้นผมคุยกับผู้รู้แล้วเรื่องนี้ ทำไมใบอนุโมทนาบัตรจะเป็นชื่อผมไม่ได้ตามที่ผมสอบถามกรมสรรพากรมาแล้ว  ผมถูกทำลายศรัทธาจากคนที่เขาศรัทธาช่องส่องผี  ผมไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว ถวายเทียนพรรษาที่วัดก็ไม่ได้แล้ว ถ้าวัดไม่รับเงินล้านนี้ ผมจะโอนเงินคืนทุกคนหมด ทุกบัญชี ผมไม่โกงแน่นอน สิ่งที่ผมทำ ช่องส่องผีไม่ใช่แค่รายการทีวีที่หากิน แต่ทุกคนไม่รู้ว่า ผมทำช่องส่องผี จากหนังชื่อช่องส่องผี ผมเห็นเพื่อนมีกล้องส่องผี ผมเลยช่วยเพื่อน ทำไปทำมา เลยไปชวน อ.เรนนี่ มาเป็นที่ปรึกษาด้วย อยากช่วยเพื่อน และผมเองก็ถือศีล 5 ตลอดชีวิต ผมเจอมากับตัว เลยต้องถือศีล 5  ผมไม่ได้เจตนาทำรายการเพื่อมารับบริจาคแบบนี้ รายการช่องส่องผีคือชีวิตของผม นำเสนอ บาป บุญ คุณ โทษ 

ขณะที่เพจแหม่มโพธิ์ดำได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด โดยได้โพสต์ขอโทษทางรายการช่องส่องผี ที่กล่าวหาว่ามีการรับเงินบริจาคที่ไม่โปร่งใส โดยแหม่มโพธิ์ดำได้ตรวจสอบ statement แล้วพบว่ารายการช่องส่องผี รอบคอบและทำบัญชีได้ดี ไม่ได้มีการโอนเงินไปที่อื่นแต่อย่างใด 


CR.แหม่มโพธิ์ดำ Poetry of Bitch

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ