ข่าว

บ๊วย-อ.เจมส์ แจงแล้ว หลังเพจดังโจมตี "ช่องส่องผี" ลวงโลก-หลอกขายของขลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ๊วย เชษฐวุฒิ และ อ.เจมส์ พิธีกรรายการชี้แจงประเด็นดราม่า หลังเพจดังโจมตี "ช่องส่องผี" ลวงโลก - หลอกขายของขลัง ลั่นเดินหน้าทำความดี พร้อมให้ตรวจสอบเงินทุกบาททุกสตางค์ ขู่ฟ้องหากยังไม่หยุดใส่ร้าย

 

จากกรณีเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความประกาศเตรียมออกมาแฉรายการผีดังลวงโลก ทั้งประเด็นเรี่ยไรเงินบริจาค บิดเบือนประวัติศาสตร์ และขายเครื่องรางของขลัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว คิวต่อไป "แหม่มโพธิ์ดำ" เตรียมแฉต่อ รายการผีดังลวงโลก

 

ล่าสุด บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และ อ.เจมส์ ศราวุฒิ หนึ่งในพิธีกรของรายการ "ช่องส่องผี" ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ขอชี้แจงประเด็นดราม่า ทุกเรื่องนะครับ เนื่องจากตอนนี้ เราเข้าใจว่า เราเป็นจุดที่ทำให้คนสนใจ และสร้างกระแสสังคม ทำให้เกิดการ เขียนข่าว หรือการพูดถึงในวงกว้างได้อย่างมาก เพราะการที่ทำรายการของเราทำให้เกิดกระแสบุญ และนำพาญาติธรรมทั้งหลายมาร่วมบุญกันก่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงการท่องเที่ยว กระแสคนเกรงกลัวต่อบาป คนละเว้นการฆ่าตัวตาย เข้าวัด ทำนุบำรุง ศาสนา สวดมนต์ รักษาศีล มารวมตัวกัน เป็น ครอบครัวช่องส่องผี ทำให้เป็นที่สนใจ และจับตาดูในวงกว้าง

 

รายการของเรา มีเนื้อหาที่มุ่งหวังให้คนเกรงกลัวต่อบาปกรรม​ และได้เรียนรู้เรื่องราวหลังความตาย และประสบการณ์ ผ่านการบอกเล่าของวิญญาณ ซึ่งแน่นอนต้องใช้วิจารณญานในการรับชม แต่ในมุมมองของผม และคณะผู้ถ่ายทำ ทีมงาน และแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการ หรือทุกคนที่มาร่วมสังเกตการณ์ ทุกคนจะทราบดีกว่า เราเป็นรายการสด ไม่มีสคริป การตัดต่อเพื่อนำบันทึกเทป เป็นสิ่งที่น้อยมาก ที่จะตัดออก นอกจากบางครั้ง บางข้อความที่ออกไป เราไม่คิดว่าจะเป็นประเด็น เพราะสาระสำคัญ และความตั้งใจของเรา คือความชัดเจน ให้ทุกคนเกรงกลัวต่อบาป อยากให้ทุกคนสะสมบุญ ซึ่งเราก็กลัวบาป มากกว่าอะไรทั้งมวล รายการสอนให้ทุกคนทำความดี ไม่พูดโกหก เราและทีมงานก็เช่นกัน พร้อมที่จะให้ทุกคนเข้ามาตรวจสอบว่า เราทำอะไรอยู่

 

ช่องส่องผี

 

อาจารย์เรนนี่ มีหน้าที่สื่อสารกับวิญญาณ และถ่ายทอดซึ่งที่เห็นออกมาให้ทุกคนทราบ พี่บ๊วย เป็นพิธีกร เป็นตัวเชื่อมเรื่องราว ผมเป็นคนที่นำภาพที่จับวิญญาณ หรือสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นพลังงานที่จับได้ออกมาให้ทุกคนเห็น เรื่องราวประวัติศาสตร์ ตามตำราที่ทุกคนทราบที่มาจากหลายๆตำรา หลายเรื่องก็ยังเป็นที่ถกเถียงกัน เราก็เป็นเรื่องเล่าประวัติศาสตร์อีกตำราหนึ่งซึ่งไม่สามารถอ้างอิงได้เลย เพราะเป็นคำบอกเล่าของวิญญาณ ซึ่งผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

เราพูดเสมอในรายการ แต่เรายืนยันว่าสิ่งที่เราทำ เป็นเรื่องที่อาจารย์เรนนี่เห็น กล้องเห็น ไม่มีการตัดต่อ ไม่มีสคริปท์จริงๆ ดังนั้นขอเชิญชวนคนที่ไม่เชื่อ ไม่มั่นใจ มาดูได้ หากยังสงสัย เราไม่เคยปิดกั้นให้ใครมาชม และหาก เป็นไปได้ นักวิชาการ หรือใคร น่าอยากมามีส่วนร่วมถกประเด็นทางเรายินดี สามารถติดต่อเข้ามาได้ เราพร้อมเสมอ และขอเถอะครับอย่าทำสงครามคีย์บอร์ดสาดกันไปมาเลย ไม่น่ารัก ที่เราไม่ออกมาพูดหรือนิ่งเฉย เพราะเรายึดมั่นในความดี ทำหน้าที่ของเราต่อไป ยอมรับครับว่าบางครั้งไม่อยากเอาพลังงานลบ มาใส่ใจ

 

 

แต่ขอเถอะ อย่าหาว่าเราโกหก อย่าหาว่าเราโกง เพราะสิ่งเหล่านั้น เป็นการกล่าวหา เราสามารถดำเนินคดีกับทุกคนได้ เอกสารหลักฐานทางบัญชี เราชัดเจนมากๆ เงินทุกบาททุกสตางค์ เราแยกชัดเจน นำมาทำบุญตามจุดประสงค์ที่แจ้งไว้ เงินรายได้ที่ขายของ เราก็แจ้งว่านำมาทำรายการ เราแยกคนละบัญชีอยู่แล้ว เพราะเราทำรายการ เราก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ที่จะทำรายการดีๆออกมาให้ทุกท่านได้ชม

 

ขอบคุณทุกท่าน เราไม่คิดว่ารายการเล็กๆ ที่มีทีมงานไม่ถึง 20 คน จะทำให้เกิดกระแสสังคม ทำให้ทุกคนร่วมกันลงมาเล่นข่าวโจมตีเรา ขอเราอยู่ในที่ของเราและทำความดีต่อไปเถอะครับ หากท่านใดไม่หยุด อยากเข้ามาชม เราก็เชิญที่กองถ่ายทำได้เลยครับ แต่ถ้ายังไม่หยุดพูดความไม่จริงที่ทำให้เราเสียหาย เราก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเราจะทำเท่าที่จำเป็นกับคนที่กล่าวหาเราจริงๆ คนที่พิมพ์ตามอารมณ์ โดยไม่ไตร่ตรอง เชื่อตามที่อ่านมาเราเข้าใจ แหละอโหสิกรรมให้ทุกท่าน

 

ขอเราทำความดีต่อไปเถอะครับ #ทำดีให้ผีอาย #ช่องส่องผี

 

ขอบคุณที่รักและสนใจรายการเล็กๆของเรา #รักครอบครัวช่องส่องผี

 

ช่องส่องผี

 

 

Cr. Sarawut Volapattavechoti

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ