ข่าว

เพจหมอแสดงจุดยืน คัดค้านไม่เห็นด้วยต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจหมอแสดงจุดยืน คัดค้านไม่เห็นด้วยต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้ พ.ร.ก. นี้ไม่ได้มีส่วนอะไรกับการควบคุมเรื่องโรคระบาดแล้ว

หลังจากที่มีมติในการ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมโรคโควิด-19 ไปอีก 1 เดือนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เพื่อรองรับช่วงเปิดเทอมและการผ่อนคลายระยะที่ 5 ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่เพจคุณหมออย่าง เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล ก็โพสต์ข้อความความไม่เห็นด้วยกับการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไป ชี้ พ.ร.ก.นี้ไม่ได้มีส่วนอะไรกับการควบคุมเรื่องโรคระบาดแล้ว

อ่านข่าว : ด่วน! 'ศบค.' มีมติต่อ 'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน' อีก 1 เดือน

อ่านข่าว : "บิ๊กตู่"แจงเหตุคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้แก้ปัญหาได้ทันเวลา

 

โดยทางเพจร่ายยาวระบุข้อความบอกว่า "ต่ออีกแล้ว เดือนที่แล้วบอกว่า = กฎหมายไม่ใช่เรื่องสำคัญ = แต่ตอนนี้บอกว่าจะต่ออีกเดือน ..... จ้าาาาาา .....

 

เอาจริง ๆ ในแง่ส่วนตัว ผมเองไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับการ คง พ.ร.ก ไว้ แต่ในฐานะที่เห็นว่า พ.ร.ก. นี้ไม่ได้มีส่วนอะไรกับการควบคุมเรื่องโรคระบาดแล้ว จริง ๆ ต้องบอกว่าไม่ได้มีส่วนนานแล้วด้วยซ้ำ  เพราะในความคิดส่วนตัว เคอร์ฟิว ซึ่งเป็นข้อแตกต่างข้อเดียวของการมี พ.ร.ก ฉุกเฉิน ก็ไม่ได้ป้องกันโรคระบาดในช่วงหลังๆ

 

ผมเห็นด้วยในช่วงแรก ๆ ที่มีการรวมกลุ่ม สังสรรค์ แล้วมีการติดเชื้อ และในฐานะที่เป็นหมอ เป็นบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อมีการใช้เหตุทางด้านสุขภาพมาอ้างอิงเพื่อคง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ถ้าเงียบเฉย ก็ดูเหมือนจะแปลว่าเห็นด้วย

 

ก็ต้องขอแสดงจุดยืนนิดนึงว่าไม่เห็นด้วยจริง ๆ  มอง อ่าน วิเคราะห์ จากสารพัดข้อมูล ความเห็นแล้ว ก็ไม่มีช่องไหนสมเหตุสมผลเลย คิดว่าแสดงออกอย่างนี้ก็คงไม่มีผลอะไร ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยน ในทางธรรม อาจเป็นแค่การแสดง 'อัตตา' อย่างหนึ่ง หากทำให้ใครขัดเคืองก็ขออภัยล่วงหน้า"

 

 

 

 

CR เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ