ข่าว

เด้งฟ้าผ่า 5 เสือโรงพัก สภ.เมืองภูเก็ต-สภ.ถลาง เซ่นบ่อนพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งฟ้าผ่า 5 เสือโรงพัก สภ.เมืองภูเก็ต-สภ.ถลาง เซ่นบ่อนพนัน 2 บ่อนใหญ่บนเกาะภูเก็ต

จากกรณีทางด้านเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง โดยระบุข้อความว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลาย 2 บ่อนใหญ่บนเกาะภูเก็ต ในท้องที่อำเภอถลางและอำเภอเมืองภูเก็ต พบนักพนันร่วมร้อยยังมั่วสุมเล่นพนันท่ามกลางสถานการณ์ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

อ่านข่าว - ผีพนันการ์ดตก นักพนันร่วมร้อย มั่วสุมเย้ย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน กลางเมืองภูเก็ตทั้งวันทั้งคืน

ซึ่งล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการจับกุมบ่อนการพนันจำนวน 2 แห่ง ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.ถลาง จว.ภูเก็ต ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.ภูเก็ต ว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมบ่อนการพนันจำนวน 2 แห่งใน จว.ภูเก็ต โดยในจุดแรก อยู่ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต สามารถจับกุมนักพนันได้ 45 คน แยกเป็น ชาย30 คน หญิง 15 คน และในจุดที่สอง อยู่ในเขตพื้นที่ สภ.ถลาง สามารถจับกุมนักพนันได้ 41 คน แยกเป็น ชาย 22 คน หญิง 19 คน พร้อมเงินของกลางจำนวนหนึ่ง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เด้งฟ้าผ่า 5 เสือโรงพัก สภ.เมืองภูเก็ต-สภ.ถลาง เซ่นบ่อนพนัน

 

โดยขณะนี้ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.จว.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งให้ 5 เสือ ข้าราชการตำรวจ จากทั้ง 2 สถานีตำรวจ ได้แก่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.ถลาง รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 นาย ระดับ ผกก., รอง ผกก.ป.ฯ, รอง ผกก.สส.ฯ, สวป.ฯ, และ สว.สส.ฯ ไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นใน 2 พื้นที่แล้ว หากพบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาดต่อไป

เด้งฟ้าผ่า 5 เสือโรงพัก สภ.เมืองภูเก็ต-สภ.ถลาง เซ่นบ่อนพนัน

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกท้องที่เพิ่มมาตราการในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น ห้ามมิให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมไปถึงการกระทำความผิดที่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง สั่งห้ามมิให้เจ้าหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ต่าง ๆ 

 

โดยให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบวินัยอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้นอย่างไรก็ตาม คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่า ท้องที่ที่เกิดเหตุได้มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่า

 

ข่าวโดย คณาธิศ ศรีหิรัญเดช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ