ข่าว

"เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" รับทีเดียว 3,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" รับทีเดียว 3,000 บาท

หลังจากที่ทางคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือ "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ตามที่กระทรวง พม. เสนอ นางพัชรี กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวครอบคลุมการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง จำนวนรวมทั้งสิ้น 6,781,881 ราย
อ่านข่าว : ครม.เคาะ "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" ใครได้สิทธิบ้าง จำกัด 6 ล้านคน 3 กลุ่ม รับเงิน 3,000 ได้ 2 ช่องทาง

ล่าสุด นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่อนุมัติการช่วยเหลือ "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งในส่วนของ พม. รับผิดชอบใน 3 กลุ่มคือ เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด, ผู้สูงอายุ ที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ได้รับเบี้ยผู้พิการ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่ได้รับเบี้ยประเภทต่างๆ อยู่แล้ว ในเดือน พ.ค.2563 ซึ่งอยู่ในระบบฐานข้อมูลปกติ 

อัพเดทเงื่อนไขการจ่าย "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง" 

  1. จะมีการจ่ายเงิน 3 เดือน คือ พฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม 
  2. โดยจะเป็นการจ่ายทบยอด ซึ่งหากจ่ายได้ในเดือนมิถุนายน ก็จะจ่าย 2,000 บาท และเดือนกรกฎาคม อีก 1,000 บาท 
  3. ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่จะได้รับเงินจำนวนนี้ ต้องไม่เป็นผู้ที่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลในโครงการใดมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน, โครงการเยียวยาเกษตรกร หรือกลุ่มที่อยู่ในประกันสังคม 
  4. เด็กจะไม่ได้รับเงินในส่วนนี้อยู่แล้ว

นายอนุกูล คาดว่า การจ่ายเยียวยากลุ่มเปราะบางนี้ จะทำการจ่ายเงินรวดเดียว 3,000 บาท ภายในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตอนนี้อยู่เงินอยู่ที่สำนักบริหารหนี้สาธารณะ ซึ่งจะได้จ่ายเข้าบัญชีของ พม. ซึ่ง พม. ทำความร่วมมือกับกระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางก็จะได้ปลดล็อกการจ่ายเงินให้ประชาชนได้ทันที ซึ่งทาง พม. ก็จะพยายามจะจ่ายเงินเยียวยาให้ไวที่สุด

CR.NBT
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ