ข่าว

น้องเอสใจไม่ท้อ เจออุปสรรคมากมาย กัดฟันสู้จนทำความฝันสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอแสดงความยินดีกับแฝดพี่ "น้องเอส" เจออุปสรรค จนต้องหยุดเรียนไปถึงสองครั้ง แต่ไม่หมดหวังลุกขึ้นสู้อีกครั้งจนสำเร็จ

ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ คนหัวใจแกร่ง ได้เผยเรื่องราวดีๆของหนุ่มนักสู้คนหนึ่ง แม้ปลายทางเจออุปสรรคมากมาย แต่ไม่ท้อที่ฝ่าฟัน จนสำเร็จดั่งใจหมาย 

ซึ่งได้ระบุข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับแฝดพี่ “น้องเอส” คนเก่งจากขนอม นครศรีธรรมราช เจออุปสรรคจนต้องหยุดเรียนไปถึงสองครั้ง แต่ไม่ยอมหมดหวังลุกขึ้นสู้ใหม่ แรงใจจากปู่และย่า ทำให้เขาฝ่าฟันจนกระทั่งได้เรียน“เนื่องจากวันที่ 31 กรกฎาคม​ 2563 เป็นวันจบ ขอ​เชิญ​เพื่อนๆพี่ๆน้องๆญาติๆมาแสดงความยินดีและถ่ายรูปด้วยกัน
ใครว่างก็มาได้นะครับ ณ ศูนย์​ฝึกอบรม​ต​ำ​ร​วจ​ภูธร​ภาค8

ปู่กับย่า อายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่ยังกัดฟันส่งหลานชายฝาแฝดทั้งสอง เรียนหนังสือ โดยในช่วงแรกมีเงินของพ่อส่งเสียให้บ้าง แต่เมื่อสองพี่น้อง กำลังจะจบชั้นม.3 พ่อขอร้องให้ทั้งคู่ออกจากโรงเรียนอีก เพราะเห็นว่าโตพอจะช่วยงานรับจ้างในไร่ได้แล้ว แต่เคกับพี่ชายไม่อยากหยุด ตั้งใจไว้ว่าจะสู้ให้จบปริญญาตรี เพื่อจะได้มีเงินจากการทำงานที่มั่นคงขึ้น มาใช้เป็นทุนรักษาปู่ที่ป่วยเป็นอัมพาต ความฝันของเคในตอนนั้นคืออยากทำงานด้านแอนิเมชั่น ส่วนแฝดพี่ อยากจะรับราชการทหาร แม้เกือบต้องพลาดหวังในการเรียนต่อ อีกครั้ง แต่ทั้งคู่ไม่คิดยอมแพ้ ช่วยกันหาหนทาง และทำงานหารายได้เพิ่ม เพื่อจะส่งเสียตัวเองเรียนด้วยสองมือของพวกเขา

ขอบคุณ คนหัวใจแกร่ง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ