ข่าว

เพจดังรวบรวมใบสลิปผู้บริจาคไฟป่ากับ ฌอน บูรณะหิรัญ นี่แค่ส่วนน้อยนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังรวบรวมใบสลิปผู้บริจาคไฟป่ากับ ฌอน บูรณะหิรัญ นี่แค่ส่วนน้อยนะ แถมเจ้าตัวลบโพสต์ใน IG ออกไปแล้ว

จากกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ เคยโพสต์เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือกลุ่มอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งโพสต์นั้นมียอดไลค์ 1 แสน และแชร์ต่อกว่า 57,000 แชร์ กระทั่ง ทีมอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ฌอน ถามหาเงินบริจาคที่เปิดรับเป็นเวลานับเดือน แต่เจ้าหน้ากลับไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลย

 

โดย ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมา ว่า ได้รับเงินบริจาคตลอด 1 เดือนเป็นจำนวนเงิน 875,741.53 บาท พร้อมแจงรายละเอียด ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ท่ามกลางกระแสดราม่าที่ถาโถม โดยเฉพาะยอดเงินบริจาคที่หลายคนไม่เชื่อ เพราะคนติดตามหลักล้าน เป็นบริจาคร่วมเดือนแต่ได้เงินแค่หลักแสน อีกทั้งยังนำเงินไปช่วยผิดวัตถุประสงค์กับที่โพสต์เปิดรับบริจาค โดย #ฌอนบูรณหิรัญ ส่วนใหญเรียกร้องให้เจ้าตัวเปิดสเตทเมนต์ (Statement) หากบริสุทธิ์ใจจริงๆ 

อ่านข่าว : เอาแล้ว อาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ เผย ฌอน บูรณะหิรัญ หายไปพร้อมเงินบริจาค

อ่านข่าว : "ฌอน" เคลื่อนไหวแล้ว ตอบข้อสงสัย พร้อมโชว์หลักฐาน เงินบริจาคดับไฟป่า หายไปไหน

 

 

ขณะเดียวกัน เพจดัง CSI LA ได้ทำการรวบรวมใบสลิปของคนที่บริจาคเงินให้ ฌอน บูรณะหิรัญ จากหน้าเพจของ ฌอน เอง ปรากฏว่าจากสลิปที่แฟนเพจได้แปะยอดเงินบริจาคได้เกือบๆ 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีอีกหลาย ๆ คอมเมนต์ที่บอกว่าบริจาคแล้วแต่ไม่ได้โชว์สลิปเลยไม่สามารถเอามารวบรวมได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่รวมช่องบริจาคทางอินสตาแกรมด้วย

 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ลบข้อมูลขอบริจาคไฟ้ป่าทางอินสตาแกรมออกแล้ว ซึ่งทีมข่าวเข้าไปตรวจสอบก็ปรากฏว่าเจ้าตัวได้ทำการลบออกจริงๆ ทางเพจ  CSI LA  ยังระบุข้อความเพิ่มเติมว่า "เมื่อเช้ามี 521 คอมเมนต์ ที่มีการแจ้งโอนประมาณ 50% ไม่มีใครโพสต์สลิปเลย ส่วนมากจะแจ้งว่าโอนไปแล้ว บางคนแจ้งยอด 100-1,000 บาท ทำแบบนี้ส่อความไม่บริสุทธิ์ใจมากๆ อีกอย่างหลายเดือนก่อนมีไฟป่า คลิปเก่าๆ ฌอน ก็มีการขอสนับสนุน ในการทำรายการ และใช้เลขบัญชีเดียวกัน แล้วแบบนี้ ฌอน จะตรวจสอบได้อย่างไรว่า ใครบริจาคเพื่อไฟป่า หรือสนับสนุน ฌอน "

 

 

 
 

 

 

CR เพจ CSI LA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ