ข่าว

เพื่อความอยู่รอด.. โอลิมปัส ยืนยันตกลงขายกิจการกล้องถ่ายภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อความอยู่รอด.. โอลิมปัส ยืนยันตกลงขายกิจการกล้องถ่ายภาพ โดยได้บรรลุข้อตกลงกับทางบริษัท Japan Industrial Partners หรือ JIP

โอลิมปัส (Olympus) ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับกล้องถ่ายภาพ และ เลนส์ ยี่ห้อดัง และถือเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่มีอายุนานกว่า 84 ปี ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงกับทางบริษัท Japan Industrial Partners หรือ JIP เพื่อขายส่วนธุรกิจกล้องถ่ายภาพ คาดว่าภายในปีนี้ดีลทุกอย่างจะเสร็จสิ้นทั้งหมด

ทั้งนี้มีรายงานว่า ธุรกิจด้านกล้องถ่ายภาพของ โอลิมปัส ประสบกับการขาดทุนอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีหลัง และการขายธุรกิจในส่วนนี้ จะทำให้บริษัทมีความคล่องตัวในการแข่งขันทางธุรกิจมากขึ้น

 

ขณะที่เพจ Olympus Thailand ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของธุรกิจกล้องถ่ายภาพทางบริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Japan Industrial Partners Inc. ตามข้อตกลงใน MOU ทั้ง 2 บริษัทกำลังเข้าสู่การเจรจาเกี่ยวกับการโอนธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพของโอลิมปัสที่ได้ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานไปยัง JIP ภายในปี 2563

 

เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพฯจะดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและสามารถสร้างผลกำไรได้ จึงจำเป็นต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างครั้งใหญ่ ซึ่งจะทำให้กิจการดำเนินได้อย่างอิสระ ดังนั้นจึงต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความคล่องตัว

 

ทั้งนี้ JIP เป็นกองทุนรวมเพื่อการลงทุน (Investment Fund) ซึ่งมีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในการวางกลยุทธ์บริหารองค์กรที่ถูกแยกตัวออกมาในลักษณะเดียวกันและสามารถทำให้หลายแบรนด์เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก JIP จะใช้ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งได้สั่งสมมาทำให้สินค้าแบรนด์โอลิมปัสมีความแข็งแกร่งในตลาด โดยในขณะเดียวกันก็จะมีการปรับปรุงโครงสร้างกำไรของธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ
 

 

"นี่เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องที่จะคงไว้ซึ่งคุณค่าของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีของเรา โอลิมปัสมองการโอนธุรกิจครั้งนี้เสมือนเป็นโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ยังคงสามารถสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลการถ่ายภาพ โอลิมปัสและ JIP ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติม เราให้คำมั่นแก่ผู้เกี่ยวข้องว่าเราจะดำเนินการตามแผนที่ได้วางไว้อย่างโปร่งใส"

 

ปัจจุบัน ธุรกิจผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพในประเทศไทย ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และ มีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตามแผนที่ได้วางไว้ต่อไป ลูกค้า และตัวแทนจำหน่าย ยังสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ หรือ ร่วมกิจกรรมของบริษัทฯ ได้ตามปกติ ขอขอบพระคุณลูกค้า และ ตัวแทนจำหน่าย ทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของเราด้วยดีตลอดมา

 

 

 

ขอบคุณเพจ Olympus Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ