ข่าว

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสาสมัครกู้ภัยหญิง ทำคลอดเคสแรก ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ส่วนผู้ติดตามแห่สอบถามทะเบียนรถหวังเสี่ยงโชค เพราะใกล้วันหวยออก

วันที่ 14 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอในขณะที่ออกไปให้ความช่วยเหลือหญิงใกล้คลอดแต่ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้คลอดก่อนที่รถกู้ภัยจะไปถึงและเมื่อไปถึงได้ให้การช่วยเหลือทำคลอดดูแลทั้งแม่และเด็กจนปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.คืนวันที่ 13 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา และหลังจากโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไปปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่ก็มีหลายคนที่สอบถามเลขทะเบียนรถกู้ภัยคันดังกล่าว เพื่อที่จะนำเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ณ ที่ทำการอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหล่มสัก พบ น.ส.กันต์ภัสสร จันทรภักดี อายุ 29 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ทำคลอดให้กับหญิงคนดังกล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีหญิงอายุ 21 ปี ท้อง 7 เดือน มีอาการปวดท้อง ที่ หมู่ 12 ต.ท่าอิบุญ อ.หล่มสัก จึงรีบออกไปให้การช่วยเหลือพร้อมด้วยอาสาอีก 3 คนโดยมี น.ส.ณัฐวรรณ มะลิดล อายุ 20 ปี อาสากู้ภัยเป็นผู้ช่วยเหลือ และนายวิสูตร ทรัพย์เหลือ เป็นคนขับพร้อมกับประสานงานกับหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสัก และระหว่างทางได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่าเด็กทารกได้โผล่ส่วนหัวออกมาแล้ว เมื่อไปถึงบ้านจึงรีบให้การช่วยเหลือโดยการทำคลอดปรากฏว่า เป็นเด็กผู้ชายเด็กดิ้นและแข็งแรงดี จึงได้ล้างเนื้อล้างตัวเด็ก พร้อมทั้งใช้ผ้าห่อให้ความอบอุ่น แต่ไม่สามารถตัดสายสะดือได้ เนื่องจากต้องใช้กรรไกรที่สะอาดและผ่านการอบฆ่าเชื้อแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ทารกติดเชื้อได้ จึงใช้ผ้าสะอาดมัดและห่อสายสะดือไว้กันการติดเชื้อจากนั้นได้วางเด็กไว้ตรงหน้าท้องแม่และใส่เปลรถเข็นนำขึ้นรถ จากนั้นได้แจ้งให้โรงพยาบาลหล่มสักนำรถออกมารับโดยจัดเจอกันระหว่างทาง และเมื่อรถโรงพยาบาลหล่มสักมาเจอกันแล้วก็ได้นำเอาเครื่องมือมาทำการตัดสายสะดือและดูแลทั้งแม่และทารกจนปลอดภัยจากนั้นจึงได้เปลี่ยนถ่ายไปขึ้นรถของโรงพยาบาลเพื่อนำไปดูแลที่โรงพยาบาลหล่มสักต่อไป

 

น.ส.กันต์ภัสสร จันทรภักดี เปิดเผยต่อว่า ปกติตนทำงานเป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้อยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก และใช้เวลาว่างเป็นอาสาสมัครร่วมกตัญญู ส่วนน้องผู้หญิงอีกคนก็กำลังเรียนพยาบาลที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ซึ่งเคยทำหน้าที่ช่วยเหลือพยาบาลขณะทำคลอด แต่เป็นการทำคลอดภายในโรงพยาบาล และเป็นเพียงผู้ช่วยเท่านั้นแต่กรณีที่ทำคลอดภายนอกสถานที่กรณีนี้ถือเป็นเคสแรกที่ต้องทำด้วยตนเอง รู้สึกตื่นเต้น และกลัวเล็กน้อย แต่ก็พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามที่ได้เรียนรู้มา ซึ่งผลออกมาปรากฏว่าปลอดภัยแข็งแรงทั้งแม่และเด็ก

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

หลังจากเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้โพสต์เรื่องราวไปปรากฏว่า มีผู้สอบถามรายละเอียดเข้ามาอย่างมากมายซึ่งรถคันที่ออกไปช่วยเหลือเป็นรถพยาบาลมือสองซื้อมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งขณะนี้กำลังทำเรื่องขอทะเบียนใหม่ แต่ทะเบียนเก่าคือ กง 7090 ส่วนสถานที่ไปรับคือบ้านเลขที่ 24 หมู่ 12 ต.ท่าอิบุญ อ.หล่มสัก ส่วนเวลาคลอดของเด็กคือ 21.10 น.

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

กู้ภัยช่วยหญิงคลอดบนรถ ชาวเน็ตแห่ถามทะเบียนรถ หวังเสี่ยงโชค

ชัยวัฒน์ ปานนิล / นิติพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ