ข่าว

ให้ทำไง หลวงพ่อพ้อหอบเหรียญญาติโยมทำบุญจ่ายค่าไฟ แต่จนท.ปฏิเสธไม่รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดนางพระยา จ.นครศรีธรรมราช ถึงขั้นตัดพ้อ "ไหนว่าชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย" หลังถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯปฏิเสธไม่รับเหรียญที่ญาติโยมบริจาคจ่ายค่าไฟ

 

กำลังเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ หลังเจ้าอาวาสวัดนางพระยา ได้นำเงินที่ญาติโยมทำบุญมาเป็นเหรียญต่าง ๆ โดยได้รวบรวมนำไปจ่ายค่าไฟกว่า 1 หมื่นบาท แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ

 

โดยเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel" ได้เผยแพร่เรื่องราวระบุว่า เห็นใจพระคุณท่าน แต่ถ้าตามกฎหมายจริงๆมีกำหนดไว้ว่า เหรียญกษาปณ์สามารถชำระหนี้ได้คราวละไม่เกินเท่าไร ตามแต่ละชนิดเหรียญนั้นๆ อยากให้หน่วยงานยกเว้นบ้างในบางกรณีนะ


เช้านี้นำเหรียญมาจ่ายค่าไฟวัดนางพระยา ทีแรกไฟฟ้าไม่ยอมเอาเหรียญ บอกว่าจะเอาเหรียญแค่สองพัน แล้วจะให้วัดทำอย่างไรในเมื่อมีเหรียญ เพราะเงินที่ได้มาญาติโยมเขาทำบุญ

 

 

วันนี้มาจ่ายค่าไฟฟ้าของวัด จำนวน 11,343.82 บาท แบ่งเป็น ธนบัตร 4,890 บาท เหรียญบาทเหรียญห้าเหรียญสิบ 6,200 บาท และเหรียญยี่สิบห้าและห้าสิบสตางค์ 253 บาท รวมจ่าย 11,343.82 บาท ส่วนเหรียญยี่สิบห้าและห้าสิบสตางค์ไฟฟ้าไม่เอา

 

การไฟฟ้า, ไม่รับเหรียญ

 

ท่านสงสัยว่ากฎหมายเขาออกกฎยกเลิกใช้เหรียญยี่สิบห้าสตางค์และเหรียญห้าสิบสตางค์แล้วหรือ

 

การไฟฟ้า, ไม่รับเหรียญ

 

ส่วนเหรียญบาททำไมจ่ายค่าไฟไม่ได้เหรอ ผู้บริหารไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกมาตอบท่านหน่อย "ไหนว่าชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย" พระครูปลัดบุญฤทธิ์ วิชฺชาธโร เจ้าอาวาสวัดนางพระยา

 

การไฟฟ้า, ไม่รับเหรียญ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ