ข่าว

ฝรั่งสุดหล่อปลอมตัวเป็นนักบิน หลอกสาวไทยโอนเงินแลกของในกล่องหลักแสน เปิดมาแทบผงะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝรั่งสุดหล่อปลอมตัวเป็นนักบิน หลอกสาวไทยโอนเงินแลกของหลักแสน สุดท้ายไหวตัวทันหวุดหวิด ขั้นตอนหลอกสาวไทยสุดแยบยล

 

เรื่องของการหลอกโอนเงินออนไลน์ ยังมีให้เห็นเป็นประจำ และมีผู้ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพในลักษณะนี้แทบทุกวัน ล่าสุดสาวไทยโพสต์ประสบการณ์ หลังตนเองถูกฝรั่งหลอก ปลอมตัวมาเป็นนักบิน พร้อมทั่งส่งของมาให้เธอ เพื่อแลกกับเงินจำนวน 24,000 บาทโชคดีเธอไหวตัวทัน

 

รับแจ้งจากสาวผู้ใช้เฟสรายหนึ่งว่า #ได้มีคนที่ไม่เคยรู้จักทางเฟสบุครายหนึ่งและเป็นชาวต่างชาติ ขอแอ็ดมาเป็นเพื่อนเมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2563 เมื่อพิจารณาดูแล้วเห็นว่ามีผู้เป็นเพื่อนร่วมกันหลายคน จึงได้รับแอ็ดเป็นเพื่อน(ไม่ใช่แอ็ดคาราบาวเด้อ) #จากนั้นบ่าวผู้แอ็ดมาก็บอกว่าตนเองเป็นนักบินของสายการบินหนึ่งของประเทศอังกฤษ เงินเดือนสูงมาก(สูงจนเห็นแต่ปลายด้อแด้) ต่อมาก็พูดคุยกันด้วยสำนวนแปลกๆ(คงจะใช้อาจารย์กูเกิลแปลให้)

 

 

สาวไทยก็อ่านแบบงงๆ แต่ก็พอเข้าใจความหมาย ด้วยความอยากพิสูจน์ข้อเท็จจริงผู้แจ้งจึงคุยต่อ #คุยกันอยู่ประมาณ 3-4 วัน #บ่าวนักบินก็ขอแต่งงานเลย #คาดว่าน่าจะเป็นรักจริงหวังหลอก ต่อมาบ่าวนักบินบอกว่าใกล้ถึง #วันเกิดตนเอง #อยากซื้อของขวัญให้ผู้สาว โดยซื้อของต่างๆตามภาพซึ่งมี #มูลค่าเป็นหลักแสนบาทแล้วส่งมาที่เมืองไทยพร้อมกับขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร หลังจากนั้นประมาณ 7 ชั่วโมง ฝ่ายผู้บ่าวก็ทักมาบอกว่าของมาถึงแล้ว ให้โทรไปติดต่อตามเบอร์โทรที่ให้ พอโทรไปเป็นคนไทยรับสายบอกว่าของมาถึงแล้ว พร้อมบอกว่า #ต้องเก็บค่าส่งของปลายทางเป็นเงิน 24000 บาท

พอรู้ว่ามีค่าส่งของฝ่ายผู้สาวก็ได้ทักบอกฝ่ายผู้บ่าวว่ามีค่าส่งของ24000 ฝ่ายผู้บ่าวจึงบอกว่าของในนั้นขายได้เงินมากกว่า24000 ฝ่ายผู้สาวจึงโทรไปยังบริษัทรับส่งของเพื่อให้เปิดดูของ แต่ได้รับการปฏิเสธว่า #ต้องโอนเงินก่อน หลังจากพิจารณาแล้วเห็นว่าน่าจะเป็นพวกแก็งค์มิจฉาชีพจึงได้ทักปฏิเสธไปยังผู้บ่าวนักบินว่าไม่เอาของที่ส่งมาแล้วบล็อกทุกอย่างเลย

 

#นี่เป็นขั้นตอนของพวกมิจฉาชีพที่คอยมาหลวกลวงคนไทย โดยอาศัยความโลภมากของเหยื่อ หากเกิดขึ้นกับผู้โลภมากก็จะสำเร็จโดยง่าย#ดังนั้นขอเตือนให้ทุกคนระวังอย่าให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เคยเกิดขึ้นกับญาแม่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนม่วงหวานมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นเล่นเอาญาแม่ผู้ช่วยนอนไม่หลับอยู่ 2 คืน คิดนำของมูลค่านับล้านที่เขาจะส่งมาให้ แต่โชคดีมาปรึกษาแอ็ดมินก่อน จึงไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเงินหลายหมื่นให้พวกมิจฉาชีพ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก คิดว่าคงจะมีอีกไปเรื่อยๆแน่นอนปล. #บักห่านั่นบอกเป็นนักบินอังกฤษแต่เชคอินบังกลาเทศหรือมันโฉบมาเข้าห้องน้ำบุ #ไปเรียนมาใหม่เด้อหำ

CR.สถานีตำรวจภูธรไชยวาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ