ข่าว

ชายอายุ 80 ปี ชาวนราธิวาสป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC รายงาน ชายอายุ 80 ปี ชาวนราธิวาสป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว นับเป็นรายที่ 58 ของไทย

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC ระบุ ชายชาวนราธิวาสผู้ติดเชื้อโควิด-19 อายุ 80 ปี เสียชีวิตแล้ว ถือเป็นรายที่ 2 ของจังหวัด เป็นรายที่ 58 ของไทย และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เดินทางกลับจากร่วมพิธีทางศาสนาที่มาเลเซีย

 

สำหรับผู้เสียชีวิตชายวัย 80 ปี เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ก่อนส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ เตรียมส่งรายงานต่อศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. ต่อไป

 

อ่านข่าว : อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2563

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ถูกกักตัวที่ศูนย์กักกัน (Local Quarantine) ภายในสนามกีฬาการกีฬาและการท่องเที่ยว จ.นราธิวาส เข้มงวดกับนักศึกษา 11 คนที่เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบีย และถูกกักตัวอยู่ที่ศูนย์ดังกล่าว เพื่อป้องกันการระบาด

 

นอกจากนี้หลังจากรัฐบาลให้ทั่วประเทศปลดล็อกระยะที่ 3 ทั้งการเดินทางเข้า-ออกในจังหวัดต่างๆได้ตามปกติโดยไม่ต้องทำหนังสือ รวมทั้งการปลดล็อกกิจการต่างๆ จึงขอให้ทั้ง 13 อำเภอรวมทั้งหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควบคุมดูแลให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) 

 

รวมทั้งยังต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือกรณีเข้าไปใช้บริการตามร้านค้าสถานประกอบการต่างๆอย่างเคร่งครัด หากทุกคนไม่ปฏิบัติตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เชื่อว่าการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 จะกลับมาและสถานการณ์จะรุนแรงกว่าเดิม

 

ชายอายุ 80 ปี ชาวนราธิวาสป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ