ข่าว

ด่วน พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่ม 1 ราย หญิงไทยกลับจากรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ศบค. รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นหญิงไทยกลับจากรัสเซีย

 

1 มิถุนายน 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ในประเทศไทยวันนี้ ว่า

 

มียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 กลับบ้านสะสม 2,963 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.20 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลเพียง 60 ราย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศรัสเซีย และเข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 57 ราย มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,082 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพศหญิง อายุ 43 ปี กลับจากประเทศรัสเซียถึงไทยเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยอยู่ในสถานกักกันตัวของรัฐ จ.ชลบุรี ทั้งนี้ ตรวจครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ไม่พบเชื้อ ก่อนจะตรวจอีกครั้ง 31 พ.ค. พบเชื้อ (ไม่มีอาการ) เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี

 

"อย่างไรก็ตาม ตลอด 7 วัน ที่ผ่านมา เราพบแต่ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ไม่พบผู้ป่วยในประเทศ แต่ยังไม่ไว้วางใจ เพราะต้องรออย่างน้อย 2 - 3 สัปดาห์ ซึ่งต้องรอดูในช่วงผ่อนปรนระยะ 3 ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งวันที่ 1 มิ.ย. เราเริ่มผ่อนคลายระยะ 3 กิจกรรมที่มีความเสี่ยงระดับปานกลางไปสูง จึงต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร"

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยืนยันตามปัจจัยเสี่ยง จำแนกตามอาชีพ ข้อมูล ณ วันที่ 1 มิ.ย. พบว่า อันดับ 1 คือ รับจ้างทั่วไป และ ฟรีแลนซ์ รองลงมา คือ ค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว , พนักงานบริษัท , นักเรียนนักศึกษา และ พนักงานในสถานบันเทิง แต่หากพิจารณาปัจจัยเสี่ยงของผู้ติดเชื้อในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา จะพบว่า อาชีพรับจ้างทั่วไป และ ฟรีแลนซ์ เสี่ยงอันดับหนึ่ง อันดับ 2 เป็น นักเรียน และ นักศึกษา และอันดับ 3 คือ พนักงานนวด

"แม้อัตราการติดเชื้อของเราจะไม่ได้มากขึ้น แต่กระทรวงสาธารณสุขก็มีการวางแผนออกไปหาเคสมากที่สุด โดยเราตรวจได้ 420,529 ตัวอย่างแล้ว ซึ่งพยายามปิดช่องว่าง หรือข้อสงสัยว่าเราตรวจน้อยว่าเป็นเหตุหรือไม่ ซึ่งเราก็ตรวจ และตรวจไปยังกลุ่มตัวอย่างที่เราสงสัยด้วย"

 

โควิด-19

อ่านข่าว-หมออิตาลีเชื่อไวรัสโคโรน่าโรคโควิด-19 อันตรายน้อยลง

โควิด-19

 

 

CR : ThaiPBS

 

โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ