ข่าว

ไม่มีบัญชีเงินฝาก"ธนาคารออมสิน" ลงทะเบียนขอ"สินเชื่อฉุกเฉิน"ได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาคารออมสิน" เผยข้อมูลที่ประชาชนสนใจ ถึงคำถามที่ว่า หากไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน ลงทะเบียนขอ"สินเชื่อฉุกเฉิน"ได้หรือไม่

สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ทางธนาคารออมสิน ยังเปิดให้ลงทะเบียน "สินเชื่อฉุกเฉิน"ได้สำหรับผู้ที่มี อาชีพอิสระวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประชาชนแห่กันไปเข้าแถวเพื่อ ไปทำสัญญากู้เงินสินเชื่อออมสินกันจำนวนมาก

ประชาชนที่ใช้สิทธิ์กู้เงิน “สินเชื่อฉุกเฉิน” วงเงิน 10,000-50,000 บาท ของธนาคารออมสิน ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต “โควิด – 19 ” ของรัฐบาล  ธนาคารออมสิน จะสนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท โดยการปล่อยกู้เงินให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19  แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และ ผู้มีรายได้ประจำ ซึ่งล่าสุดทางออมสินยังคงเปิดให้ผู้มีอาชีพอิสระสามารถขอสินเชื่อได้ เพราะยังมีวงเงินที่เพียงพอ โดยเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563
 
สินเชื่อสำหรับผู้มี “อาชีพอิสระ”
1.วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท
 
2.อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate)
 
3.ผ่อนชำระสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินกู้ 6 งวดแรก ไม่ต้องใช้หลักประกันคุณสมบัติ
 
4.มีสัญชาติไทยอายุ 20 ปีขึ้นไปมีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน และสามารถติดต่อได้
 
5.ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ ไม่เกินเดือนละ 30,000 บาท ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19
เช่น พ่อค้า-แม่ค้า, คนขับรถโดยสาร, คนขับแท็กซี่, และมัคคุเทศก์
 
 
ไม่มีบัญชีเงินฝาก"ธนาคารออมสิน" ลงทะเบียนขอ"สินเชื่อฉุกเฉิน"ได้หรือไม่
 
 
 
ส่วนคำถามที่ผู้ที่ขอ สินเชื่อฉุกเฉิน กับทางออมสิน สอบถามกันเข้ามาจำนวนมาก กับกรณี หากไม่มีบัญชีเงินฝากออมสินสามารถลงทะเบียนได้หรือไม่ โดยทางธนาคารออมสินได้ออกมาอธิบายเอาไว้ดังนี้
 
ลงทะเบียนได้ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จจะปรากฎข้อความ "ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ลำดับที่xxxxx แต่ไม่มีข้อมูลบัญชีเงินฝากโปรดรอการแจ้งทาง sms ให้ท่านนำเอกสารการขอกู้เงินไปติดต่อสาขา ตามที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีเงินฝาก ณ วันที่ไปติดต่อสาขาตาม sms ที่ได้รับแจ้ง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ไม่มีบัญชีเงินฝาก"ธนาคารออมสิน" ลงทะเบียนขอ"สินเชื่อฉุกเฉิน"ได้หรือไม่
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ