ข่าว

เปิด สินเชื่อบ้าน ธอส." เราไม่ทิ้งกัน" ดอกเบี้ย 1.99% เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจสอบรายละเอียด และเงื่อนไข "สินเชื่อโครงการบ้าน ธอส. เราไม่ทิ้งกัน" จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

จากกรณีกระทรวงการคลัง เปิดตัวเว็บไซต์ "www.เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com"รวมทุกมาตรการด้านการเงินดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง

"ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)" เตรียมปล่อยสินเชื่อ "โครงการบ้าน ธอส. เราไม่ทิ้งกัน" วงเงิน 20,000 ล้านบาท ให้กู้สำหรับบุคคลในครอบครัวของ ผู้ได้รับสิทธิ์ตาม "มาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท" หรือบุคคลในครอบครัวของลูกค้า ธอส. ที่ลงทะเบียนเข้าร่วม 10 มาตการช่วยเหลือของ ธอส. อัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี นาน 2 ปีแรก ให้กู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 ธันวาคม 2563
 

เปิด สินเชื่อบ้าน  ธอส." เราไม่ทิ้งกัน" ดอกเบี้ย 1.99% เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

รายละเอียดสินเชื่อ 

อัตราดอกเบี้ย : คงที่ 1.99% ต่อปี นานถึง 2 ปีแรก ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ย 3.75% ต่อปี ปีที่ 4 อัตราดอกเบี้ย MRR-2% ต่อปี และปีที่ 5 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR–1.00% ต่อปี และกรณีรายย่อยทั่วไป อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.75% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 6.150% ต่อปี)

วัตถุประสงค์สินเชื่อ : ให้กู้เพื่อซื้อ(ครอบคลุมทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง) ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยพร้อมกับการขอกู้ตามวัตถุประสงค์หลัก(ซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย และซ่อมแซม)

วงเงินกู้ : ให้กู้ไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อหลักประกัน รวมถึงได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ คิดค่าประเมินราคาหลักประกันในอัตราพิเศษ และให้ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี

ระยะเวลาโครงการ : สามารถยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-30 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ กมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า 

“อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำในปัจจุบัน ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่ต้องการมีบ้านเป็นอย่างมาก ธอส. จึงได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยเพียง 1.99% ต่อปี ถือเป็นการแบ่งเบาภาระในการผ่อนชำระของลูกค้าโดยตรง อาทิ กรณีกู้ 1 ล้านบาท จะผ่อนชำระ 2 ปีแรกเพียง 3,300 บาทต่อเดือนเท่านั้น

นอกจากนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับวงเงินกู้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้มีบ้าน ธอส. จึงกำหนดสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ (Debt Service Ratio หรือ DSR) ในกรณีลูกค้ารายย่อยเพิ่มเป็นสูงสุดไม่เกิน 50% ของรายได้สุทธิต่อเดือน โดยถือเป็นโครงการที่ครอบคลุมทั้งคนในครอบครัวของผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ปัจจุบันมีผู้ผ่านเกณฑ์จำนวนกว่า 15 ล้านรายและครอบครัวของลูกค้า ธอส. ที่ลงทะเบียนเข้ามาตรการช่วยเหลือจากปัญหาโควิด-19 มากกว่า 4 แสนราย เชื่อว่าโครงการบ้าน ธอส. คนไทยไม่ทิ้งกัน จะสนับสนุนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้เร็วขึ้น”

เปิด สินเชื่อบ้าน  ธอส." เราไม่ทิ้งกัน" ดอกเบี้ย 1.99% เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

ที่มา: กระทรวงการคลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ