ข่าว

"ท่านสุดใจ" วัดป่าบ้านตาด ถูกไฟคลอก "จตุรงค์" ขอเคลียร์ 6 ข้อ ค่อยเผาไม่สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุรงค์" ตั้ง 6 ข้อสังเกต "ท่านสุดใจ" วัดป่าบ้านตาด ถูกไฟคลอก ขอรักษาการเจ้าอาวาสวัด เจ้าคณะปกครอง คณะกรรมการวัด เคลียร์ชัดก่อนค่อยเผาก็ยังไม่สาย

จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ Jaturong Mantaso Jongarsa ตั้งข้อสังเกตกรณี "ท่านสุดใจ" ถูกไฟคลอก หวัง รักษาการเจ้าอาวาส เจ้าคณะปกครองฝั่งธรรมยุติทุกระดับ รวมไปถึงคณะกรรมการวัด
ป่าบ้านตาด
รอการสอบสวน / ชันสูตร เป็นที่แน่ชัด ค่อยเผาก็ยังไม่สาย

 

อ่านข่าว - พฐ. เร่งหาสาเหตุไฟไหม้กุฏิ "หลวงพ่อสุดใจ" ผลชันสูตรชี้สำลักควัน - ไฟคลอก (มีคลิป)

 

1. ถึง อ.สุดใจ จะชราภาพ แต่ก็ท่านก็แข็งแรง สุขภาพดี สติสัมปชัญญะดี แม้มีโรคประจำตัวตามวัย แต่จะเป็นไปได้หรือที่ท่านสุดใจจะออกมาไม่ได้ หรือไม่ร้องเรียกให้คนช่วย ???

2. กุฎี อ.สุดใจ วัดป่าบ้านตาด เป็นไม้ธรรมดาๆ ไม่ใช่ปูน ไม่ได้แน่นหนา สามารถถอดเหล็กดัดจากวงกบได้ เพราะวงกบเป็นไม้ แต่การที่ไปงัดเหล็ก แทนที่จะงัดไม้ ใช้ขวานจามไม้ หรือใช้ไขขวงถอดเหล็กดัด ผิดปรกติไหม ???

3. มีคนอ้างว่าไฟไหม้บันไดจึงขึ้นไปช่วยไม่ได้ แต่จากภาพ บันไดเป็นบันไดสแตนเลส สภาพก็ยังสมบูรณ์ดี ???

4. วัดตั้งใหญ่ตั้งโต โยมอุปัฏฐาก พระอุปัฏฐาก หายไปไหน ทำไมไม่ดูแล หรือห่วงเฝ้าตู้เงินมากกว่าดูแลครูบาอาจารย์ ???

 

5. มีคนกลุ่มนึงพยายามผลักดันให้จัดงานเผาศพ อ.สุดใจ ในวันพรุ่งนี้ให้ได้ (24) ทำไมต้องรีบเผา ? ทำไมไม่รอการสืบสวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ ? ทำไมไม่รอสื่อมวลชนทำข่าว ? ทำไมไม่รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ? ทำไมไม่เอาศพไปชันสูตรอย่างน้อยสองโรงพยาบาลว่าท่านสุดใจตายก่อนไฟไหม้ หรือท่านตายเพราะไฟไหม้ ???

6. ถึงทองคำลอตหลวงตาบัวจะเข้าคลังหลวงไปแล้ว 13 ตัน แต่ทองคำช่วยชาติลอตหลังๆ ยังมีมาเรื่อยๆ และยังไม่ได้เข้าคลัง อีกทั้งยังรวมไปถึงทองคำในการหุ้มเจดีย์ การบริจาคเข้าพิพิธภัณฑ์ กรรมการวัดป่าบ้านตาดควรจะมีการเปิดเผย รีบชี้แจงให้ชัดเจนดีกว่าไหม ??? ทำไมรีบแต่จะเผา ???

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รักษาการเจ้าอาวาสวัด เจ้าคณะปกครองฝั่งธรรมยุติทุกระดับ รวมไปถึงคณะกรรมการวัดป่าบ้านตาด จะรอเป็นการสอบสวน / ชันสูตรเป็นที่แน่ชัด ถึงค่อยเผาก็ยังไม่สาย #เอวังฯ

 

อ่านข่าว - ประชุมเพลิงสรีระสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" 24 พ.ค. ณ วัดป่าบ้านตาด

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

 

CR : Jaturong Mantaso Jongarsa

 

ท่านสุดใจ, วัดป่าบ้านตาด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ