ข่าว

รองโฆษก ตร.แจงภาพงานเลี้ยงตร.สภ.บางพลี จัดก่อนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากทางเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมได้เผยแพร่ภาพตำรวจสภ.บางพลี จัดงานเลี้ยงในช่วงสถานการณ์ไวรัสโววิด-19ว่าไม่มีความเหมาะสม ทางด้านรองโฆษก ตร.ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าจัดก่อน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ให้ทำเรื่องรายงานข้อเท็จจริง หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 วันที่ ( 23 พ.ค.) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมเผยภาพ ตำรวจสภ.บางพลี จัดงานเลี้ยงในสถานที่ราชการ มีความเหมาะสมหรือไม่ ว่า จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว ข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่าเป็นงานจัดเลี้ยงเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจัดก่อนที่จะมีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ของพนักงานสอบสวนพร้อมครอบครัว สภ.บางพลี ร่วมกับทนายความอาสา โดยจัดขึ้นบริเวณเเฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี

    รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในเรื่องของความเหมาะสมและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจที่ปรากฎนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ อยู่ระหว่างให้ สภ.บางพลี รายงานข้อเท็จจริง และชี้เเจงรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องขึ้นมา หากไม่เหมาะสมก็จะดำเนินตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง หรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง  อย่างเคร่งครัด ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องตำรวจด้วยกันเองเเน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ