ข่าว

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เจลแอลกอฮอล์พุ่งเข้าจมูก ปวดแสบบวมน้ำตาไหลไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เจลแอลกอฮอล์พุ่งเข้าจมูก จากที่กดพังทำให้เจลพุ่งเข้าหน้า ทำเอาเจ้าตัวปวดแสบบวมน้ำตาไหลไม่หยุด

สมาชิกพันทิปท่านหนึ่งตั้งกระทู้ แชร์ประสบการณ์อันตรายจากการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือ เจลล้างมือ งานนี้ทำเอาจมูกของเขาแสบหนักถึงขั้นบวม อักเสบ เลยทีเดียว 

 

สำหรับกระทู้ดังกล่าวระบุว่า เมื่อวานนี้ซวยครับ เลิกงานตอนจะขับรถกลับบ้านถอดแมสก์ลงถังขยะข้างลานจอดรถ ขึ้นรถมาเรียบร้อยกดเจลล้างมือ ปรากฎว่า หัวกดปั๊มมันขัดข้องกดครั้งแรกไม่ออก กดอีกครั้งเจลไม่พุ่งใส่มือ แต่พุ่งกระจายมุมสูงเข้าหน้าเต็มๆ และส่วนหนึ่งเข้าจมูกด้วย

 

ตอนแรกๆ ก็เหม็นแสบร้อนในจมูก หลอดลม ผมก็รีบสั่งออกแล้วเอาน้ำดื่มล้างหน้า ล้างจมูก แต่ก็ยังแสบๆ ในจมูกและกลิ่นก็ยังฉุนตลอดเวลา ก็เลยแวะซื้อน้ำเกลือและไซรินจ์ กลับถึงบ้านก็รีบสวนล้างจมูก อาบน้ำ สระผม ช่วงล้างจมูกเสร็จอาการเหมือนจะดีขึ้น กลิ่นหายแล้ว แต่ช่วงดึกอาการแย่ลงมาก รู้สึกแน่นจมูก คัด หายใจเสียงเหมือนเป่านกหวีด รู้สึกปวดในจมูก น้ำตาเริ่มซึมข้างเดียว

 

ตอนนั้นโทรถามน้องสาวเล่าอาการให้ฟัง น้องบอกน่าจะอักเสบบวมข้างใน แต่ช่วยอะไรไม่ได้แล้วร้านยาปิด ออกไปหาหมอก็ติดเคอร์ฟิว ต้องทนถึงตอนเช้า

 

กระทั่งไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น หมอตรวจส่องกล้อง ก็ตามสภาพเลยครับ อักเสบ บวมแดงตุ่ย เต่งตึง จนมันไปกดต่อมน้ำตา ทำให้น้ำตาซึมออกมาบ้างและปวด บวม สรุปได้ใส่ยาในโพรงจมูก ได้ยาแก้แพ้กับซูโดอีเฟดรีน และยาพ่นจมูกลดการอักเสบมา ตอนนี้สายๆ เริ่มดีขึ้นพอสมควรแล้ว 

 

 

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เจลแอลกอฮอล์พุ่งเข้าจมูก ปวดแสบบวมน้ำตาไหลไม่หยุด

 

 

ปล. ตอนนี้หมอบอกว่า มีเคสที่โพรงจมูกอักเสบหรือหลอดลมอักเสบ จากการตั้งใจพ่นแอลกอฮอลล์สเปรย์ใส่ใบหน้า โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะคิดว่าจะช่วยป้องกันโควิดได้ โดยเฉพาะคนเริ่มมีอายุ   

 

ญาติๆ ใครทำอยู่เตือนให้ระวังนะครับ อันตรายนะ และคนที่ใช้เจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ  คอยตรวจสอบหัวปั๊มให้ดี และเวลากดเจล อย่าหันหัวปั๊มตรงกับใบหน้า คุณอาจจะซวยแบบผมได้

 

 

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เจลแอลกอฮอล์พุ่งเข้าจมูก ปวดแสบบวมน้ำตาไหลไม่หยุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ