ข่าว

Line ประเทศไทยแจงแล้ว กรณีการเปิดฟังก์ชั่น 'แสดงข้อมูลการติดตาม' หลังชาวเน็ตจวกยับ แบบนี้ละเมิดสิทธิหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Line ประเทศไทยแจงแล้ว ขอโทษที่ออกมาชี้แจงช้า กรณีการเปิดฟังก์ชั่น 'แสดงข้อมูลการติดตาม' หลังสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้ใช้งานแอฟพลิเคชั่นไลน์

อีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความแปลกใจ ให้แกผู้ใช้แอฟพลิเคชั่นไลน์ทั่วโลก หลังจากก่อนหน้านี้ทางไลน์ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Explore ออกมาแล้วด้วยการรวมโพสต์ที่น่าสนใจ เพียงแค่คลิ๊กไปที่รูปลูกโลกเท่านั้น ล่าสุดมีฟีเจอร์ใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว กับฟีเจอร์ กดติดตาม หรือ กด follow บนไทม์ไลน์ อีกทั้งคนอื่นยังสามารถรู้ข้อมูลของเราได้ว่า เราไปเข้าร่วมไลน์กลุ่มไหนบ้าง
 
 
ล่าสุด Line ประเทศไทยได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว เกี่ยวกับข้อมูลการติดตาม หลังเกิดกระแสว่าทำฟีเจอร์นี้ขึ้นมาเพื่ออะไรเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่

จากกระแสความคิดเห็นหลากหลายเกี่ยวกับการเปิด 'แสดงข้อมูลการติดตาม' (Following) บนแอปฯ LINE ในขณะนี LINE ประเทศไทยขอเรียนชี้แจงถึงความตั้งใจในการเปิดให้บริการฟีเจอร์ดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน สามารถเช็คจำนวนและรายการบัญชี LINE Official Account และแอคเคาท์ของบุคคลที่ผู้ใช้งานได้เข้าไปกดติดตามไว้ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเผยรายการบัญชีที่ติดตามเพื่อเป็นการแนะนำแก่ผู้ที่มีความสนใจตรงกันให้ติดตามด้วยได้ ทั้งนี้ฟเจอร์ดังกล่าว จะแสดงจำนวนและ รายชื่อ LINE Official Account และผู้ที่ผู้ใช้งานได้กดติดตามเท่านั้น โดยการกดติดตามไม่เกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับการเพิ่มเพื่อนและการส่งแชทแต่อย่างใด รวมถึงไม่แสดงรายชื่อเพื่อนหรือกรุ๊ปต่างๆ ที่ผู้ใช้มีอยู่ในแอคเคาท์ LINE

อย่างไรก็ตาม LINE ประเทศไทย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ดำเนินการสื่อสารและชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดใช้ ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้แก่ผู้ใช้งานล่าช้า จนทำให้เกิดความกัวลใจและไม่สบายใจแก่ผู้ใช้งานจำนวนมาก และ ขอน้อมรับคำติเตียนทั้งหมดนี้ไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนในระหว่างนี้ผู้ใช้สามารถลือกอนุญาต/ไม่อนุญาตให้คนอื่นมากดติดตาม รวมถึงเลือกเปิดปิดการแสดง ข้อมูลการติดตามดังกล่าได้ด้วยตนเอง ภายในมนูตั้งค่>ไทมีลน์-> ตั้งค่าการติดตาม วิธีตั้งค่าเปิดปิดฟังก์ชั่นการแสดงข้อมูลการติดตาม: https:/ltoday.line.me /TH/article/LrQ7KV

 

Line ประเทศไทยแจงแล้ว กรณีการเปิดฟังก์ชั่น 'แสดงข้อมูลการติดตาม' หลังชาวเน็ตจวกยับ แบบนี้ละเมิดสิทธิหรือไม่

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ