ข่าว

การบินไทย รัฐบาล กับคำ "ขอ" จากพนักงานคนนึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรองปธ.สหภาพฯบินไทย โพสต์ถึงรัฐบาล ขอเป็นอิสระ ปลอดนักการเมือง-ทหาร แค่นี้ "การบินไทย" ก็จะกลับมายืนอย่างสง่างามได้อีกครั้ง

 

หลังจากมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 19 พ.ค.63 เห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย" ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย และลดสัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลัง จาก 50.30% ลงเหลือ 47% เพื่อให้พ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ  ล่าสุด  "นายกฤษณรัตน์ บูรณะสัมฤทธิ์" อดีตรองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Aaron Puranasamriddhi"  ระบุว่า 

 

อ่านข่าว-ทำไม?"ประยุทธ์"ไม่อุ้ม"การบินไทย"


การบินไทย รัฐบาล กับคำ “ขอ” จากพนักงานคนนึง

ตลอดระยะ 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา ผมแทบไม่อ่าน ไม่ดู ไม่ฟังข่าวการบินไทย ที่ “ผู้รู้” ทั้งหลายได้ออกมาให้ “คำแนะนำ” ถึงอนาคตการบินไทยเลย (บางคน “รู้ดี” กว่าคนในบริษัทอีก ) จนเพื่อนหลายคนถามว่า ทำไมไม่เขียนอะไรบ้างเลย

ที่เป็นเช่นนี้เพราะ สุดท้ายใครจะเสนออะไรก็ตาม บทสรุปจะอยู่ที่ “การเมือง” ว่า “ท่าน” ทั้งหลายจะเอาอย่างไร

กระแสการโจมตีที่มีอย่าง “ผิดปรกติ” ในช่วงที่ผ่านมา ก็เพื่อหวังผลบางประการ บีบให้การบินไทยต้องเดินมาถึงจุดนี้

สิ่งที่ “การบินไทย” ทำเพื่อคนไทยและช่วยประเทศไทยมาตลอด 60 ปี ไม่มีความหมาย ( เบื้องหลังการเมืองระหว่างประเทศ มักมีการบินไทยเป็นเครื่องต่อรองเสมอ)

คนที่ด่าการบินไทยด้วยความเมามัน อาจจะไม่รู้ว่า พ่อแม่ปู่ย่าของเค้าที่ขายสินค้าเกษตร ประมง ฯลฯ ได้ในต่างประเทศ ส่วนนึงเป็นเพราะ ”การบินไทย” ผ่านการเป็นผู้ขนส่งไปขาย หรือ รัฐบาลต้อง “ซื้อเครื่องบิน” เพื่อแลกกับการส่งสินค้าเกษตรไปขายในอเมริกาหรือยุโรป โดยได้รับ”สิทธิพิเศษทางภาษี” ทำให้ประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่รายนึงของโลก

มีอะไรมากมายที่ “การบินไทย” ต้องแลกมา(ด้วยน้ำตา) เพื่อให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยที่เค้าไม่รู้ตัว ตามนโยบายของรัฐบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ